• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,33 +11,79/+0,97%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,33   +11,79/+0,97%  |   HNX-INDEX   221,76   +0,47/+0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,50   +0,41/+0,45%  |   VN30   1.286,67   +14,94/+1,17%  |   HNX30   469,81   +2,48/+0,53%
21 Tháng Mười Một 2024 6:58:01 CH - Mở cửa
Lào và Trung Quốc kết nối đường sắt giữa hai thủ đô
Nguồn tin: Đài tiếng nói VN | 16/11/2023 6:35:00 CH
Theo truyền thông Lào, chuyến tàu khứ hồi kết nối thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc và thủ đô Vientiane của Lào đã chính thức được đưa vào khai thác từ đầu tuần này. Chuyến tàu được kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội mới cho du lịch xuyên biên giới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa hai nước.
 
Chuyến tàu khứ hồi giữa thủ đô Vientiane và Bắc Kinh có khoảng cách gần 3.660 km, với thời gian di chuyển 15 ngày. Tàu sẽ đi từ ga Phong Đài ở thủ đô Bắc Kinh và chạy đên Côn Minh, tỉnh Vân Nam để kết nối với tuyến đường sắt Lào - Trung Quốc.
 
Chuyến tàu sẽ đi qua các điểm du lịch ở Trung Quốc và ở Lào với kỳ vọng sẽ mở ra những cơ hội mới cho du lịch xuyên biên giới và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế hai nước.
 
 
 
Theo công ty đường sắt Lào - Trung Quốc kể từ khi được đưa vào khai thác vào cuối năm 2021, đường sắt Lào - Trung Quốc đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển thương mại, du lịch xuyên biên giới giữa hai nước cùng một số nước trong ASEAN.
 
Tính đến tháng 9 năm nay, đường sắt Lào - Trung Quốc đã vận chuyển hơn 3,1 triệu hành khách và hơn 26,8 triệu tấn hàng hóa, bao gồm nông sản, kim loại quý hiếm và khoáng sản.
 
Hiện Chính phủ Thái Lan cũng đang phát triển cảng cạn Nongkhai ở phía Đông Bắc nước này để kết nối với đường sắt Lào - Trung Quốc. Theo ước tính, đường sắt sẽ giúp vận chuyển hàng hóa xuyên biên giới giữa Thái Lan - Lào và Trung Quốc nhanh hơn và chi phí thông thương sẽ giảm từ 30 - 50%.