• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,33 +11,79/+0,97%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,33   +11,79/+0,97%  |   HNX-INDEX   221,76   +0,47/+0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,50   +0,41/+0,45%  |   VN30   1.286,67   +14,94/+1,17%  |   HNX30   469,81   +2,48/+0,53%
21 Tháng Mười Một 2024 5:50:20 CH - Mở cửa
Hư hỏng quốc lộ 1 đoạn BOT có phần cải thiện sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh
Nguồn tin: Báo Hà Tĩnh | 08/11/2023 7:40:00 SA
Nhiều vị trí, đoạn tuyến bị hư hỏng, bong tróc, xuất hiện “ổ gà” gây mất ATGT trên quốc lộ 1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã được dắm vá, thảm lại.
 
Ngày 2/11, Báo Hà Tĩnh điện tử đăng tải bài viết "Sau mưa lớn, QL1 đoạn Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh xuống cấp thêm nghiêm trọng" với nội dung phản ánh tình trạng nhiều vị trí, đoạn tuyến đã hư hỏng lại bị tác động từ các đợt mưa lớn nên mặt đường bong tróc nặng, xuất hiện nhiều “ổ gà, ổ voi”, gây mất an toàn giao thông.
 
 
Nhiều vị trí, đoạn tuyến trên QL1 bị hư hỏng, bong tróc, gây mất ATGT
 
Sau khi thông tin được đăng tải, Công ty cổ phần Tập đoàn Cienco4 (Cienco4) - chủ đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đoạn từ Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã chỉ đạo Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh – đơn vị chịu trách nhiệm quản lý, duy tu, bảo dưỡng tuyến đường, huy động máy móc, nhân lực, tiến hành khắc phục các đoạn tuyến bị hư hỏng.
 
Ông Nguyễn Danh Thìn - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ (Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh) cho hay: Trước tình trạng một số vị trí, đoạn tuyến bị hư hỏng, bong tróc, đơn vị đã triển khai khắc phục, sửa chữa. Tuy nhiên, thời gian qua, thời tiết Hà Tĩnh thường xuyên có các đợt mưa lớn khiến việc khắc phục bị gián đoạn.
 
 
Các đoạn tuyến hư hỏng nặng được cào bóc thảm lại lớp bê tông nhựa mới
 
“Có những thời điểm, mặt đường đã được cào bóc nhưng không thể triển khai việc thảm do trời đổ mưa. Đơn vị phải chờ tới lúc hửng nắng, mặt đường khô ráo mới có thể thảm lại được”, ông Nguyễn Danh Thìn thông tin.
 
Theo Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ (Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh), ngay sau đợt mưa lớn từ 28 – 31/10 trên địa bàn Hà Tĩnh kết thúc, ngày 1/11, đơn vị đã tiếp tục sửa chữa.
 
Có 2 giải pháp được áp dụng, với các vị trí bị bong tróc, hư hỏng mặt đường tạo nên các “ổ gà” được dắm vá tạm thời bằng bê tông nhựa, còn phương án cào bóc thảm lại ưu tiên với những đoạn hư hỏng mặt đường nặng, nguy cơ gây mất ATGT.
 
 
Đoạn tuyến qua xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà đã được thảm lại.
 
Cùng với dắm vá tạm thời các ổ gà, hiện nay, những điểm hư hỏng nặng mà Báo Hà Tĩnh đã từng phản ánh như: đoạn qua xã Thạch Liên, xã Thạch Kênh (huyện Thạch Hà); thị trấn Nghèn, xã Thiên Lộc, xã Vượng Lộc (huyện Can Lộc) đã được cào bóc lớp mặt đường cũ, vệ sinh, tưới nhũ tương, thảm lại lớp bê tông nhựa nóng mới.
 
“Tính từ thời điểm Khu Quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) yêu cầu (ngày 15/9) tới nay, đơn vị đã sửa chữa được khối lượng 10.000 m2. Thay vì 5cm như trước kia, hiện nay, các đoạn tuyến được thảm lại lớp bê tông nhựa nóng dày 12cm, góp phần đảm bảo êm thuận cho người và phương tiện lưu thông, ít nhất là trong thời tiết mưa gió”, ông Nguyễn Danh Thìn – Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh thông tin.
 
 
Khối lượng mặt đường, nền đường cần khắc phục vẫn còn rất nhiều.
 
Khẳng định hiện trạng mặt đường, nền đường QL1 đoạn Nam cầu Bến Thủy tới Bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh đã có nhiều cải thiện hơn trước nhưng đơn vị quản lý tuyến cũng xác nhận trên tuyến dài hơn 35km qua Hà Tĩnh vẫn còn nhiều vị trí, đoạn tuyến cần khắc phục.
 
Ngoài ra, việc cào bóc, thảm lại lớp bê tông nhựa dày 12cm chỉ mới thực hiện ở từng làn đường và từng chiều di chuyển nhất định. Đơn cử như đoạn tuyến qua xã Thạch Liên, mới chỉ khắc phục được làn đường thứ 2 dành cho ô tô tính từ dải phân cách cứng chiều di chuyển Nam – Bắc.
 
 
Đoạn qua thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc được cào bóc, thảm lại.
 
Theo Hạt Quản lý đường bộ Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, những ngày tới đây, nếu thời tiết tốt, đơn vị tiếp tục việc khắc phục, sửa chữa mặt đường, nền đường ở những đoạn tuyến bị hư hỏng nặng như: đoạn qua xã Thạch Kênh, khu vực cụm đèn đỏ ở xã Việt Tiến (huyện Thạch Hà)...
 
“Sau khi hoàn thành việc khắc phục các vị trí, đoạn tuyến bị hư hỏng nặng, đơn vị tiếp tục sửa chữa theo dạng cuốn chiếu đoạn từ ngã tư Bùi Cầm Hổ (TX Hồng Lĩnh) vào tới huyện Thạch Hà. Đây là đoạn tuyến có nhiều vị trí hư hỏng nền đường. Sau khi khắc phục xong sẽ tiến hành sơn kẻ vạch đường.
 
Thời gian tới đây, mặt đường tuyến QL1 sẽ được cải thiện hơn trước rất nhiều”, ông Nguyễn Danh Thìn – Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh khẳng định.