• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 2:55:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,65   -0,05/-0,05%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
18 Tháng Mười 2024 3:02:59 CH - Mở cửa
Yêu cầu chủ đầu tư Dự án Citi Grand sử dụng tiền của khách hàng theo đúng mục đích cam kết
Nguồn tin: Đại biểu nhân dân | 27/12/2023 6:35:00 SA
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh xác định, Dự án Citi Grand với 667 căn hộ tại lô H1-07 trong khu dân cư Cát Lái đang thi công phù hợp quy định về điều kiện bất động sản hình thành trong tương lai. Tuy nhiên, chủ đầu tư phải sử dụng tiền của khách hàng theo đúng mục đích cam kết.
 
Sở Xây dựng TP. Hồ Chí Minh vừa có văn bản số 19332/SXD-PTN&TTBĐS về việc thông báo điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 667 căn hộ thuộc dự án khu chung cư cao tầng và thương mại dịch vụ văn phòng tại lô H1-07 (tên thương mại Citi Grand) trong khu dân cư Cát Lái (TP Thủ Đức). Chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Đầu tư Vĩnh Phú (Công ty Vĩnh Phú), đơn vị phát triển dự án: Công ty Cổ phần Kiến Á.
 
 
Theo đó, Sở Xây dựng nhận được văn bản của Công ty Vĩnh Phú đề nghị thông báo đủ điều kiện được bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với 667 căn hộ tại dự án trên (chủ đầu tư cam kết không có thế chấp quyền sử dụng đất; không thế chấp nhà ở, tài sản trên đất cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào).
 
Từ văn bản trên, căn cứ quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ và đề nghị của Công ty Vĩnh Phú, Sở Xây dựng có ý kiến, 667 căn hộ tại dự án trên phù hợp quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo quy định.
 
Công ty Vĩnh Phú có trách nhiệm thực hiện các nội dung: Trường hợp sau khi Sở Xây dựng có văn bản thông báo về nhà ở hình thành trong tương lai phù hợp quy định như nêu trên nhưng Công ty Vĩnh Phú không bán mà thực hiện thế chấp nhà ở này hoặc đăng ký biện pháp bảo đảm khác (như: thế chấp quyền sử dụng đất, thế chấp nhà…) thì việc bán nhà ở này sau khi thế chấp/đăng ký biện pháp bảo đảm khác chỉ được thực hiện khi có đủ điều kiện và có văn bản thông báo của Sở Xây dựng theo quy định tại điểm b khoản 2 Điều 19 Nghị định số 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ.
 
 
 
Thực hiện việc thanh toán trong mua bán bất động sản hình thành trong tương lai được thực hiện nhiều lần: Lần đầu không quá 30% giá trị hợp đồng, những lần tiếp theo phải phù hợp với tiền độ xây dựng nhưng không quá 70% giá trị hợp đồng khi chưa bàn giao nhà cho khách hàng. Đặc biệt, không được thu quá 95% giá trị hợp đồng khi bên mua chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; Phải sử dụng tiền của khách hàng theo đúng mục đích đã cam kết.
 
Công ty Vĩnh Phú (bên được bảo lãnh) và ngân hàng thương mại (bên bảo lãnh) có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai phải thỏa thuận, ký kết hợp đồng bảo lãnh nhà ở hình thành trong tương lai; Công ty Vĩnh Phú phải thực hiện các thủ tục cần thiết theo yêu cầu, hướng dẫn của ngân hàng để đảm bảo việc phát hành từng Thư bảo lãnh về việc bên bảo lãnh sẽ thực hiện nghĩa vụ tài chính thay cho bên được bảo lãnh đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng đối với từng bên mua nhà ở.