• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.273,96 +5,75/+0,45%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.273,96   +5,75/+0,45%  |   HNX-INDEX   234,65   -0,31/-0,13%  |   UPCOM-INDEX   93,37   -0,10/-0,11%  |   VN30   1.315,39   +6,34/+0,48%  |   HNX30   511,90   -1,85/-0,36%
08 Tháng Chín 2024 10:07:29 SA - Mở cửa
Hà Tĩnh: Chậm tiến độ, dự án Tre Nguồn resort sẽ bị thu hồi
Nguồn tin: Đại biểu nhân dân | 22/12/2023 6:05:00 SA
Sau hơn 12 năm được chấp thuận chủ trương đầu tư, Dự án khu du lịch Tre Nguồn Resort & Spa có tổng mức đầu tư hơn 100 tỷ đồng nhưng chỉ mới thực hiện được khoảng 20% khối lượng của dự án.
 
Dự án khu du lịch Tre Nguồn Resort & Spa tọa lạc trên diện tích 1,7 ha ở Khu du lịch biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh). Công trình được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận đầu tư từ tháng 5.2011, với thời hạn thuê đất trong 49 năm (2011-2060). Theo quy hoạch, dự án sẽ có khu khách sạn 11 tầng, 14 khối nhà bungalow 1 và 2 tầng, khu ẩm thực 2 tầng, khu thể thao. Tổng mức đầu tư dự án là 100 tỷ đồng. Dự án dự kiến đưa vào sử dụng năm 2012.
 
 
 
 
Mục tiêu của dự án sau khi hoàn thành sẽ là đòn bẩy kích cầu du lịch ở Thiên Cầm, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp, góp phần giải quyết việc làm và tạo nguồn thu ngân sách cho địa phương.
 
Thế nhưng đến nay, sau 12 năm triển khai, dự án chỉ chỉ mới hoàn thành được một số hạng mục nhỏ. Cụ thể, chủ đầu tư chỉ mới xây dựng 7 khối nhà bungalow 1 tầng, sân đường, khu xử lý nước thải, hệ thống điện, cây xanh… Các hạng mục khối nhà bungalow 2 tầng, spa, ẩm thực còn dở dang, khối khách sạn 11 tầng, khu nhà ở cho nhân viên chưa được triển khai.
 
Suốt nhiều năm qua, dự án này dường như án binh bất động. Nhiều hạng mục xuống cấp, nhếch nhác ảnh hưởng không nhỏ đến mỹ quan, cũng như hoạt động du lịch tại bãi biển Thiên Cầm – một trong những bãi biển đẹp nhất tỉnh Hà Tĩnh.
 
 
 
Sau hơn 12 năm được chấp thuận, chủ đầu tư chỉ mới thực hiện được một số hạng mục. Ảnh: Xuân Sinh
Ông Hoàng Văn Hướng, Trưởng BQL Khu du lịch Thiên Cầm cho hay, dự án Tre Nguồn nằm trên vị trí đắc địa nhưng chậm tiến độ trong thời gian dài làm ảnh hưởng đến mỹ quan du lịch.
 
“Địa phương rất muốn doanh nghiệp được chấp thuận đầu tư triển khai dự án để nâng tầm du lịch. Tuy nhiên, việc dự án Tre Nguồn chỉ triển khai được khoảng 1/3 dự án rồi dừng đầu tư tiếp gây ảnh hưởng cơ hội phát triển. Đơn vị đã nhiều lần kiến nghị nếu không triển khai nên thu hồi, giành cơ hội cho nhà đầu tư khác”, ông Hướng cho biết.
 
Lãnh đạo Sở KH-ĐT Hà Tĩnh cho biết, Công ty TNHH Tre Nguồn (trụ sở ở Hà Nội) được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận đầu tư dự án khu du lịch Tre Nguồn resort và spa tại Khu du lịch Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) với diện tích đất cho thuê là 1,7 ha, thời hạn đến năm 2060.
 
 
 
 
Khung cảnh nhếch nhác ở Dự án khu du lịch Tre Nguồn Resort & Spa. Ảnh: Xuân Sinh
 
Dự án này được chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2011 và đã hoàn thành thủ tục đất đai, nhưng nhiều hạng mục đến nay không thực hiện đầu tư xây dựng.
 
Chủ đầu tư cam kết đến cuối năm 2012 hoàn thành dự án để đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư chỉ mới thực hiện được khoảng 20% khối lượng của dự án. Dự án này mới chỉ xây được 7 khối nhà Bungalow (kiểu nhà diện tích nhỏ 1 tầng) cùng một số hạng mục phụ trợ như sân, đường nội bộ, hệ thống điện chiếu sáng. Các hạng mục đã xây dựng được từng được chủ đầu tư đưa vào hoạt động và đón khách, nhưng chỉ hoạt động cầm chừng rồi dừng lại.
 
“Các hạng mục đã làm và đưa vào khai thác thì không phát huy hiệu quả, ngày càng xuống cấp. Thời gian tới ngành sẽ tham mưu hoàn tất thủ tục để thu hồi dự án”, vị này cho biết.