• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:10:42 SA - Mở cửa
Nhìn lại “cái chết” của “viên ngọc quý” ngành bán lẻ nước Mỹ, Bed Bath & Beyond
Nguồn tin: Diễn đàn doanh nghiệp | 27/04/2023 5:10:00 CH
Bed Bath & Beyond, chuỗi cửa hàng bán lẻ thống trị ở những năm 1990 và 2000, đã nộp đơn xin phá sản. Hãy nhìn lại con đường đến “cái chết” của “viên ngọc quý” ngành bán lẻ nước Mỹ.
 
Nộp đơn xin phá sản
 
“Cảm ơn tất cả các khách hàng trung thành của chúng tôi. Chúng tôi đã đưa ra một quyết định khó khăn là bắt đầu thu hẹp hoạt động của mình”, một tuyên bố ở đầu trang web của công ty cho biết vào sáng Chủ nhật ngày 23/4/2023.
 
 
Chuỗi bán lẻ thống trị một thời của nước Mỹ, Bed Bath & Beyond đã nộp đơn xin phá sản.
 
Các địa điểm cửa hàng 360 Bed Bath & Beyond của công ty, cùng với 120 cửa hàng buybuy BABY, sẽ vẫn mở cho đến bây giờ, cũng như các trang web. Công ty đã đảm bảo khoản vay 240 triệu USD để giúp tài trợ cho các hoạt động của mình trong thời gian phá sản.
 
Tuy nhiên, các cửa hàng sẽ bắt đầu đóng cửa vào thứ Tư. Chưa rõ điều gì xảy ra với số phận của 14.000 nhân viên của nó.
 
Công ty cho biết họ sẽ tìm cách bán một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Nếu có thể tìm được người mua, Bed Bath & Beyond sẽ ngừng đóng cửa hàng. Nhưng, nếu không có người mua, Bed Bath & Beyond có thể sẽ bị thanh lý hoàn toàn và ngừng kinh doanh.
 
Trong hồ sơ phá sản, Bed Bath & Beyond cho biết họ có khoản nợ 5,2 tỷ USD trong khi tài sản chỉ là 4,4 tỷ USD. Họ đã đảm bảo được khoản tài trợ 240 triệu đô la Mỹ vào Chủ nhật để duy trì hoạt động đủ lâu để đóng cửa các cửa hàng và ngừng hoạt động.
 
Neil Saunders, một nhà phân tích tại GlobalData Retail, cho biết cũng có khả năng công ty sẽ thoát khỏi tình trạng phá sản với tư cách là một nhà bán lẻ trực tuyến. Nhưng, cuối cùng, nếu thoát khỏi tình trạng phá sản, Bed Bath & Beyond sẽ chỉ còn là cái bóng của chính nó trước đây.
 
Nguyên nhân của sự phá sản?
 
Được thành lập vào năm 1971 bởi Warren Eisenberg và Leonard Feinstein, hai người kỳ cựu trong ngành bán lẻ giảm giá ở Springfield, New Jersey, chuỗi cửa hàng đồ vải lanh và đồ tắm nhỏ - khi đó được gọi là Bed 'n Bath - lần đầu tiên phát triển quanh vùng đông bắc và ở California bán bộ đồ giường hàng hiệu. , một xu hướng mới vào thời điểm đó. Không giống như các cửa hàng bách hóa, nó không dựa vào các sự kiện bán hàng để thu hút khách hàng.
 
 
Thời hoàng kim, đây là chuỗi cửa hàng được ưa chuộng của nước Mỹ.
 
Công ty đổi tên thành Bed Bath & Beyond vào năm 1987 để phản ánh hàng hóa được mở rộng và các “siêu cửa hàng” lớn hơn. Công ty ra mắt công chúng vào năm 1992 với 38 cửa hàng và doanh thu khoảng 200 triệu USD.
 
Đến năm 2000, những con số đó đã tăng vọt lên 241 cửa hàng và doanh thu hàng năm là 1,1 tỷ USD. Cửa hàng Bed Bath & Beyond thứ 1.000 được khai trương vào năm 2009, khi chuỗi đạt doanh thu hàng năm là 7,8 tỷ USD.
 
Bed Bath & Beyond từng là viên ngọc quý của ngành bán lẻ nước Mỹ, chuỗi thống trị một số các danh mục bán lẻ. Họ được biết đến với xoong nồi, khăn tắm và bộ đồ giường xếp chồng lên nhau từ sàn đến trần tại các cửa hàng rộng lớn với các phiếu giảm giá 20% phổ biến. Các phiếu giảm giá này đã trở thành một biểu tượng của văn hóa đại chúng nước Mỹ, và hàng triệu người Mỹ đã cất chúng đi trong ô tô, tủ quần áo và tầng hầm của họ.
 
Nhà bán lẻ này đã thu hút một lượng lớn khách hàng bằng cách bán các nhãn hiệu có tên tuổi với giá rẻ. Các thương hiệu thèm muốn một vị trí trên kệ của Bed Bath & Beyond, biết rằng nó sẽ dẫn đến doanh thu lớn. Thêm vào đó, cách bố trí cửa hàng mở khuyến khích hành vi mua sắm bốc đồng: Người mua hàng sẽ bước vào để mua những món ăn mới và bước ra ngoài với gối, khăn tắm và các vật dụng khác.
 
 
Tuy nhiên, Bed Bath & Beyond đã chậm chạp trong việc chuyển đổi.
 
Nhưng, khi các cửa hàng truyền thống bắt đầu nhường chỗ cho thương mại điện tử, Bed Bath & Beyond đã chậm chạp trong việc chuyển đổi, một bước đi sai lầm cộng với thực tế là đồ trang trí nhà cửa là một trong những danh mục được mua trực tuyến phổ biến nhất.
 
Mua sắm trực tuyến cũng làm giảm sức hấp dẫn của các phiếu giảm giá được người hâm mộ của Bed Bath & Beyond yêu thích bởi vì người tiêu dùng có thể tìm thấy nhiều lựa chọn thay thế rẻ hơn trên Amazon hoặc duyệt qua nhiều lựa chọn hơn trên các trang web như Wayfair.
 
Tuy nhiên, không chỉ Amazon và mua sắm trực tuyến đã đánh chìm Bed Bath & Beyond. Những Walmart, Target và Costco đã phát triển trong thập kỷ qua và họ đã thu hút các khách hàng của Bed Bath & Beyond với mức giá thấp hơn và nhiều loại hàng hóa hơn. 
 
Doanh số bán hàng của Bed Bath & Beyond bị đình trệ từ năm 2012 đến năm 2019. Sau đó, đại dịch ập đến vào năm 2020. Công ty tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng của mình trong khi các đối thủ được coi là “nhà bán lẻ thiết yếu” như Walmart vẫn mở cửa. Doanh số giảm 17% vào năm 2020 và 15% vào năm 2021.
 
Những sự thay đổi này đã khiến những khách hàng trung thành với các thương hiệu lớn xa lánh. Công ty cũng chậm thanh toán cho các nhà cung cấp và các cửa hàng không có đủ hàng hóa để chất lên kệ. Bed Bath & Beyond đã đứng trên bờ vực phá sản trong nhiều tháng.
 
Vào tháng 2, đáng ra họ đã có thể ngăn chặn tình trạng phá sản bằng cách hoàn thành một đợt chào bán cổ phiếu phức tạp, vừa mang lại một khoản tiền mặt ngay lập tức vừa là một cam kết huy động thêm vốn trong tương lai để trả nợ. Lời đề nghị đó được hỗ trợ bởi nhóm cổ phần tư nhân Hudson Bay Capital. Nhưng, mọi thứ không thành và Bed Bath & Beyond vào tháng trước chuyển sang thị trường đại chúng để cố gắng huy động vốn.
 
Công ty cũng đã thu hẹp để tiết kiệm tiền. Đầu năm nay, họ cho biết sẽ đóng cửa khoảng 400 địa điểm. Đồng thời, công ty đã cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách không trả tiền thôi việc cho một số công nhân bị sa thải tại các cửa hàng đóng cửa.
 
Tuy nhiên, tất cả những động thái này không đủ để giữ cho chuỗi bán lẻ thống trị một thời của nước Mỹ tránh khỏi "cái chết" tức tưởi.