• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.278,14 +5,42/+0,43%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.278,14   +5,42/+0,43%  |   HNX-INDEX   235,84   +2,65/+1,14%  |   UPCOM-INDEX   99,51   +0,12/+0,12%  |   VN30   1.337,39   +3,38/+0,25%  |   HNX30   492,67   +8,11/+1,67%
19 Tháng Hai 2025 3:41:33 SA - Mở cửa
Xiaomi chuyển một số hoạt động sản xuất từ Trung Quốc sang Ấn Độ
Nguồn tin: Đài tiếng nói VN | 31/05/2023 6:40:00 SA
Công ty đứng đằng sau các thương hiệu smartphone Xiaomi, Redmi và POCO nổi tiếng sẽ bắt đầu sản xuất các sản phẩm âm thanh không dây mà họ bán ở Ấn Độ từ Trung Quốc sang Ấn Độ.
 
Thông tin này được Chủ tịch Xiaomi Ấn Độ, Muralikrishnan B, đưa ra trên Twitter, người cho biết động thái này củng cố cam kết của công ty đối với hoạt động sản xuất tại Ấn Độ.
 
 
Reuters cũng đưa tin, Xiaomi đã sản xuất hầu hết smartphone và TV mà họ bán ở Ấn Độ tại nhà máy địa phương, nhưng điều này không được áp dụng cho các sản phẩm âm thanh. Công ty đã không chỉ định sản phẩm âm thanh nào sẽ được sản xuất tại Ấn Độ, nhưng họ bán loa và tai nghe ở nước này.
 
Kể từ sau đại dịch, các công ty công nghệ đã nhận ra rằng việc sản xuất mọi thứ họ tại một số ít quốc gia không phải là ý tưởng hay, đặc biệt khi một trong số “công xưởng sản xuất” là Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp phong tỏa rất nghiêm ngặt khiến hoạt động sản xuất bị cản trở. Tuy nhiên, chiến dịch Make in India thực sự đã được đưa ra trước đại dịch Covid-19.
 
Make in India đã xuất hiện từ gần đầu thời kỳ Thủ tướng Narendra Modi nắm quyền. Mục tiêu của chương trình gồm ba phần: tăng tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực sản xuất lên 12-14% mỗi năm, tạo thêm 100 triệu việc làm trong lĩnh vực sản xuất trong nền kinh tế vào năm 2022 và đảm bảo lĩnh vực sản xuất chiếm 25% tổng thu nhập GDP cả nước đến năm 2025.
 
 
Chiến dịch Make in India đã đến với các nhà sản xuất vào đúng thời điểm. Trong nhiều thập kỷ, họ đã sản xuất hàng hóa ở Trung Quốc nhưng khi tiền lương tăng lên, nó trở thành một trung tâm sản xuất kém hấp dẫn hơn. Theo một bài báo của India Times từ năm 2017, tiền lương ở Trung Quốc cao gấp 5 lần so với ở Ấn Độ vào thời điểm đó.
 
Như đã đề cập trong tweet, Xiaomi sẽ hợp tác với nhà sản xuất Optiemus để đưa việc sản xuất đến Ấn Độ. Các thiết bị âm thanh sẽ được sản xuất tại một nhà máy ở Uttar Pradesh. Xiaomi đã nói rằng họ muốn tăng sản lượng ở Ấn Độ lên 50% vào năm 2025./.