• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,56 -7,19/-0,57%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,56   -7,19/-0,57%  |   HNX-INDEX   226,88   -0,61/-0,27%  |   UPCOM-INDEX   92,15   -0,17/-0,18%  |   VN30   1.317,34   -9,31/-0,70%  |   HNX30   488,57   -1,41/-0,29%
10 Tháng Mười Một 2024 7:03:08 SA - Mở cửa
Sớm nâng cấp luồng hàng hải Quy Nhơn trong năm 2023
Nguồn tin: Vietnam+ | 20/06/2023 7:45:00 SA
Dự án đầu tư nâng cấp vũng quay tàu luồng hàng hải Quy Nhơn cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng đang được tích cực triển khai.
 
 
Việc nâng cấp bến số 1 Cảng Quy Nhơn đã hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật. Hiện doanh nghiệp đang nạo vét khu nước trước bến, dự kiến có thể đưa vào khai thác từ quý III/2023
 
Lãnh đạo Ban Quản lý dự án hàng hải (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT nhằm cải tạo luồng, vũng quay tàu luồng hàng hải Quy Nhơn cho tàu trọng tải đến 50.000 DWT, với tổng mức đầu tư hơn 700 tỷ đồng đang tích cực được triển khai.
 
Cụ thể, lãnh đạo Ban Quản lý dự án hàng hải cho hay, sau khi trình Bộ Giao thông Vận tải xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, hiện nay, Ban đang tiến hành lập báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) song song với việc chuẩn bị thủ tục để sớm đấu thầu, cố gắng khởi công dự án trong năm 2023 theo chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải.
 
Dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp luồng Quy Nhơn cho tàu 50.000 DWT với mục tiêu nâng cấp, cải tạo mở rộng luồng với chiều dài tuyến luồng 7 km, chiều rộng đạt 140 m, cao độ đáy luồng (-13.0 m). Khối lượng nạo vét dự kiến khoảng 3,05 triệu m3, đáp ứng nhu cầu thông qua hàng hóa của khu vực.
 
Theo thông báo hàng hải hiện nay, độ sâu luồng Quy Nhơn từ phao số 0 đến khu vực vũng quay tàu đạt khoảng -9,2m đến -9,8m. Trong phạm vi vũng quay trở tàu được giới hạn bởi đường tròn đường kính 300 m có độ sâu đạt khoảng -7,8m (hệ Hải đồ).
 
Trong một diễn biến liên quan đến hoạt động cảng biển tại Quy Nhơn, lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn cho biết, đến nay, việc nâng cấp bến số 1 Cảng Quy Nhơn đã hoàn thiện về hạ tầng kỹ thuật. Hiện doanh nghiệp đang nạo vét khu nước trước bến, dự kiến có thể đưa vào khai thác từ quý III/2023.
 
 
Lãnh đạo Công ty cổ phần Cảng Quy Nhơn đánh giá, việc hoàn thiện nâng cấp bến số 1 giúp Cảng Quy Nhơn được mở rộng, nâng tổng chiều dài bến sau khi nâng cấp là 480m, đảm bảo tiếp nhận đồng thời 2 tàu hàng tổng hợp, tàu container 30.000 tấn (DWT) đầy tải, nâng công suất thiết kế hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn là 15 triệu tấn/năm. Đồng thời, kết cấu bến cũng được tính toán thiết kế đảm bảo neo cập cho tàu hàng tổng hợp, container đến 50.000 tấn đầy tải.
 
Năm 2023, Cảng Quy Nhơn đặt mục tiêu sản lượng thông qua là 12,3 triệu tấn. Hiện tại, luồng hàng hải tại cảng có thể tiếp nhận được tàu có cỡ 63.000 DWT.
 
Tuy nhiên, để tàu có thể an toàn vào cảng phải giảm tải rất lớn so với khối lượng chuyên chở và phải hoạt động trong khung giờ hạn chế để tận dụng thủy triều. Còn thực tế, cảng chỉ tiếp nhận được tàu khoảng 30.000 DWT đầy tải và 50.000 DWT giảm tải.
 
Vì vậy, nếu luồng hàng hải Quy Nhơn được Bộ Giao thông Vận tải nâng cấp với độ sâu luồng đạt -13m, sẽ tiếp nhận được tàu 50.000 DWT đầy tải và 70.000 DWT giảm tải…/.
 
Bnews/TTXVN