• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
23 Tháng Mười Một 2024 5:36:55 SA - Mở cửa
Giá cước vận chuyển dầu của Nga giảm mạnh
Nguồn tin: PetroTimes | 19/07/2023 5:05:00 CH
Chi phí vận chuyển dầu từ các cảng Baltic đến miền bắc Trung Quốc đã giảm xuống còn 13,2 USD/thùng vào tháng 6, hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin.
 
 
Trong khi vào đầu năm 2023, nó lên tới khoảng 18 USD/thùng, thậm chí với một số đơn giao ngay chi phí vận chuyển đạt mức giá 26-27 USD/thùng, Trưởng phòng Kinh tế tại Viện Năng lượng và Tài chính - Sergey Kondratyev cho biết trong một bài báo của trung tâm phân tích InfoTEK.
 
Viện Năng lượng và Tài chính bắt đầu đánh giá chi phí vận chuyển dầu mỏ của Nga trong dự án “Trung tâm chỉ số giá” của Gazprombank vào tháng 1/2023. Các đánh giá dựa trên khảo sát giữa các công ty vận chuyển của Nga và thương nhân.
 
"Tháng 6 là tháng đầu tiên trong năm 2023 mà giá cước vận chuyển xuống dưới mức 13,5 USD/thùng (100 USD/tấn) ngay cả trên các tuyến đường cực dài: từ vùng Baltic đến miền bắc Trung Quốc - 13,2 USD/thùng, hay 96 USD/tấn. Tất nhiên, rất khó để nói về giá thấp như hiện nay, vì gần đây thị trường Nga đã trở lại mức giá của tháng 9-tháng 10 năm ngoái," InfoTEK dẫn lời ông Kondratyev cho biết. Chi phí vận tải đã giảm 1,4 lần kể từ đầu năm cho đến nay.
 
Giá cước tăng mạnh vào đầu năm 2023 có liên quan đến lệnh cấm vận nhập khẩu dầu của Nga và giá trần mà các nước EU áp đặt vào tháng 12/2022, khiến nguồn cung tàu chở dầu giảm, trong khi giá cước của tàu tăng, chuyên gia này cho biết.
 
"Tuy nhiên, giống như năm 2022, thị trường nhanh chóng điều chỉnh theo các điều kiện mới: giá cước vận chuyển bắt đầu giảm ngay từ tháng 3. Chi phí vận chuyển dầu của Nga đến miền tây Ấn Độ từ Novorossiysk hiện ở mức 6,8-7 USD/thùng và 9,5-USD/thùng từ các cảng Baltic," ông nói thêm.
 
Ông Kondratyev dự đoán chi phí vận chuyển sẽ tiếp tục giảm, "với giá cước vận chuyển dầu từ Novorossiysk đến miền tây Ấn Độ có thể bằng 6 USD/thùng vào đầu mùa thu." Tất nhiên sự lạc quan của chúng tôi đều có cơ sở: nguồn cung tàu chở dầu cao và nhu cầu dầu Urals của Nga ổn định tại các thị trường mới.
 
Vào đầu năm 2022, các nhà máy lọc dầu của Ấn Độ nhanh chóng chuyển sang lọc dầu Urals, mặc dù loại dầu này có thành phần khác với thành phần của dầu đến từ Iraq và Ả Rập xê-út. Tuy nhiên, hiện nay tỷ trọng dầu của Nga trong nhập khẩu của Ấn Độ đã vượt quá 45%, thậm chí ở một số nhà máy, nó vượt quá 80%", chuyên gia này nói.