• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.234,70 +6,60/+0,54%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.234,70   +6,60/+0,54%  |   HNX-INDEX   222,25   +0,96/+0,43%  |   UPCOM-INDEX   91,82   +0,12/+0,13%  |   VN30   1.291,94   +5,87/+0,46%  |   HNX30   471,74   +3,77/+0,81%
26 Tháng Mười Một 2024 7:08:36 SA - Mở cửa
TP.HCM đề nghị Đồng Nai thống nhất thời gian xây cầu Cát Lái sau năm 2025
Nguồn tin: Báo Đồng Nai | 21/07/2023 9:15:00 CH
UBND TP.HCM đã có văn bản gửi UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị có ý kiến thống nhất các nội dung về phương án kết nối giữa TP.HCM với Đồng Nai bao gồm cầu Cát Lái, cầu Phú Mỹ 2 và cầu Đồng Nai 2.
 
 
* Cầu Cát Lái xây dựng sau năm 2025; cầu Phú Mỹ 2, cầu Đồng Nai 2 có 6 làn xe
 
Đối với cầu thay phà Cát Lái, UBND TP.HCM đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất hướng tuyến theo ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ với quy mô đầu tư 6 làn xe. Thời gian đầu tư xây dựng là sau khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026-2030).
 
Về quy mô cầu kết nối khu Nam TP.HCM (cầu Phú Mỹ 2), UBND TP.HCM đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất hướng tuyến bắt đầu từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi dọc đường Hoàng Quốc Việt (Q.7), kết nối khu dân cư Phú Hữu (H.Nhơn Trạch). Cầu sẽ đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2026-2030 với quy mô 6 làn xe, nhằm đảm bảo phù hợp theo nhu cầu kết nối giao thông hai địa phương và đảm bảo tính khả thi khi triển khai đầu tư xây dựng phía TP.HCM.
 
Với cầu kết nối TP.Thủ Đức với xã Tam An, H.Long Thành (cầu Đồng Nai 2), UBND TP.HCM đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai thống nhất hướng tuyến bắt đầu từ đường Vành đai 3 - TP.HCM tại vị trí nút giao Gò Công (P.Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức). Quy mô cầu 6 làn xe.
 
Theo UBND TP.HCM, việc thống nhất các nội dung trên là cơ sở để tổ chức thực hiện các thủ tục bổ sung vào các đồ án quy hoạch có liên quan của hai địa phương theo ý kiến của Bộ GT-VT.
 
* Chưa xây sớm cầu Cát Lái do đang xây cầu Nhơn Trạch
 
Trước đó, vào tháng 3-2023, UBND tỉnh đã có văn bản về các phương án kết nối giao thông giữa TP.HCM và Đồng Nai. Trong đó, tỉnh Đồng Nai đề nghị đầu tư xây dựng cầu Cát Lái trước năm 2025 thay vì sau năm 2030 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái.
 
 
Mô hình phối cảnh cầu thay phà Cát Lái.
 
Tuy nhiên, theo UBND TP.HCM, hiện nay, Bộ GT-VT đang tiến hành đầu tư cầu Nhơn Trạch với quy mô 4 làn xe. Cầu này sẽ tiếp tục bổ sung đầu tư 4 làn xe phục vụ nhu cầu đi lại cho xe thô sơ với thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2026. Như vậy, khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch sẽ cơ bản giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) và TP.Thủ Đức (TP.HCM).
 
Ngoài ra, hiện đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái phía TP.HCM đã quá tải, thường xuyên ùn tắc, vì thế TP.HCM đang nghiên cứu làm đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao Vành đai 3 - TP.HCM. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026 - 2030. Từ các nội dung trên, UBND TP.HCM cho rằng thời điểm đề xuất đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái sau khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác là phù hợp.