• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.249,55 +0,44/+0,04%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.249,55   +0,44/+0,04%  |   HNX-INDEX   221,69   -0,79/-0,35%  |   UPCOM-INDEX   92,80   -0,31/-0,33%  |   VN30   1.316,95   +3,47/+0,26%  |   HNX30   460,25   -1,94/-0,42%
20 Tháng Giêng 2025 4:01:57 CH - Mở cửa
Giá tàu chở LNG bỗng tăng sớm hơn thường lệ
Nguồn tin: PetroTimes | 20/08/2023 9:15:00 SA
Thuê một tàu chở khí tự nhiên hóa lỏng sẽ trở nên đắt đỏ sớm hơn thường lệ trong năm nay, trong bối cảnh nhu cầu dự kiến ​​vào mùa đông tăng cao và khả năng gián đoạn nguồn cung ở Úc.
 
 
Lần đầu tiên, giá vận chuyển LNG giao ngay ở khu vực Thái Bình Dương tăng vọt trên 100.000 đô la một ngày kể từ giữa tháng 1, tăng sớm hơn 3 tuần so với năm ngoái, theo dữ liệu từ Spark Commodities, chuyên theo dõi đánh giá giá từ các nhà môi giới vận chuyển LNG.
 
Tim Mendelssohn, Giám đốc điều hành của Spark cho biết, giá cước tàu chở tăng phản ánh tình trạng giá LNG đang ở mức cao. Cấu trúc thị trường phản ánh nguồn cung ngày càng khan hiếm trong tương lai. Điều này có lợi cho các thương nhân vì có thể giao hàng muộn hơn do giá LNG tăng khi thời tiết trở nên lạnh hơn.
 
Ngoài ra thị trường đang gia tăng lo ngại về sự gián đoạn tiềm ẩn ở Úc nếu xảy ra đình công tại ba cơ sở LNG chính. Nếu không có LNG của Úc, những người mua ở châu Á sẽ phải cạnh tranh với châu Âu để mua hàng từ các nguồn khác như Mỹ, làm tăng thời gian vận chuyển và chi phí cho các tàu.
 
Oystein Kalleklev, CEO của chủ tàu Flex LNG Ltd cho biết mặc dù các cuộc đình công có thể giải phóng tới 60 tàu, tuy nhiên những người thuê tàu có thể sẽ giữ lại tàu đã thuê vì họ không biết chắc sự gián đoạn nguồn cung sẽ kéo dài bao lâu. Trong khi hầu hết các thương nhân đã thuê tàu dài hạn, thì một số khác lại cho thuê lại tàu và sửa tàu cho nhau.
 
Giá vận chuyển LNG cho tháng 11 cao tới 277.000 đô la một ngày đối với Thái Bình Dương và 286.000 đô la một ngày đối với Đại Tây Dương, dữ liệu Spark cho thấy.
 
Khối lượng LNG trong kho nổi - nơi các thương nhân giữ hàng hóa trên mặt nước, cũng ở mức cao hơn bình thường vào thời điểm này trong năm.
 
“Sẽ có rất nhiều nhu cầu LNG cho thị trường mùa đông,” ông Kalleklev nói. “Vì vậy, giá cả sẽ tăng lên. Không có nhiều LNG mới bán ra thị trường trong thời gian tới, điều đó có nghĩa là thị trường sẽ tiếp tục khan hiếm.”