Tiêu dùng phục hồi chậm, trong khi lượng hàng tồn kho tăng gây sức ép lên lợi nhuận của toàn ngành thời trang thể thao.
Hoạt động kinh doanh của hãng sản xuất đồ thể thao Nike Inc. đang trở nên khó khăn hơn tại Trung Quốc, do tiêu dùng phục hồi chậm, trong khi lượng hàng tồn kho tăng gây sức ép lên lợi nhuận của toàn ngành thời trang thể thao.
Cổ phiếu của hãng đã giảm 1,4% xuống 101,46 USD/cổ phiếu ngày 22/8, phiên giảm thứ 9 liên tiếp trong chuỗi sụt giảm dài nhất kể từ đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng của công ty vào tháng 12/1980.
Trung Quốc là thị trường quan trọng của “gã khổng lồ” chuyên đồ thể thao này. Mức tăng doanh số bán lẻ của Trung Quốc đã giảm xuống 2,5% trong tháng 7/2023, thấp hơn so với dự báo trung bình là 4%.
Trong kết quả kinh doanh quý gần đây nhất kết thúc vào cuối tháng 6/2023, Nike đã báo cáo thu nhập trên mỗi cổ phiếu không đạt kỳ vọng của các nhà phân tích. Điều này cho thấy hãng vẫn đang nỗ lực bán bớt hàng tồn kho dư thừa với mức chiết khấu. Triển vọng của hãng trong năm nay cũng không thuyết phục được Phố Wall.
Giám đốc điều hành (CEO) John Donahoe nhận định sang năm tới các đối tác bán buôn sẽ tiếp tục phải chịu sức ép trong nửa đầu năm.
Theo dữ liệu của IBES từ Refinitiv, các nhà phân tích kỳ vọng doanh thu cả năm của công ty sẽ tăng 6,3%./