• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.239,26 -12,45/-0,99%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.239,26   -12,45/-0,99%  |   HNX-INDEX   230,84   -1,58/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   92,57   -0,38/-0,41%  |   VN30   1.281,37   -12,93/-1,00%  |   HNX30   498,07   -6,06/-1,20%
17 Tháng Chín 2024 3:17:52 SA - Mở cửa
Đồng Nai tiếp tục đề xuất xây cầu Cát Lái trước năm 2025
Nguồn tin: Báo Đồng Nai | 30/08/2023 5:25:00 CH
Để sớm xóa bỏ phà Cát Lái hiện nay đã quá tải, UBND tỉnh Đồng Nai đề xuất thời gian triển khai thực hiện dự án cầu thay phà Cát Lái trong giai đoạn năm 2021-2025. Đây là một trong những nội dung tại văn bản cho ý kiến mới nhất của UBND tỉnh gửi UBND TP.HCM về phương án kết nối giao thông giữa TP.HCM với Đồng Nai.
 
 
 
Cùng với đó, Đồng Nai cũng thống nhất với TP.HCM về hướng tuyến của cầu Cát Lái theo ý kiến chấp thuận của Chính phủ tại Văn bản số 631/TTg-CN (ngày 9-5-2017) và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.
 
UBND tỉnh cũng thống nhất bổ sung cầu Đồng Nai 2 (kết nối từ đường Vành đai 3 - TP.HCM tại nút giao Gò Công thuộc P.Long Thạnh Mỹ, TP.Thủ Đức kết nối với tuyến đường tỉnh 777B thuộc xã Tam An, H.Long Thành) và cầu Phú Mỹ 2 (kết nối từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc kết nối sang H.Nhơn Trạch, đi cắt ngang khu dân cư Phú Hữu) vào quy hoạch tỉnh với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư 2026-2030.
 
Trước đó, ngày 19-7, UBND TP.HCM đã có văn bản về phương án kết nối giao thông giữa 2 địa phương gửi UBND tỉnh và đề nghị Đồng Nai thống nhất các ý kiến về giao thông kết nối giữa 2 địa phương làm cơ sở tổ chức thực hiện các thủ tục bổ sung vào các đồ án quy hoạch có liên quan theo ý kiến của Bộ GT-VT. Trong đó, về thời gian xây dựng cầu thay phà Cát Lái, Sở GT-VT TP.HCM đề xuất xây dựng sau năm 2030, khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026-2030).
 
Theo UBND TP.HCM, hiện nay, Bộ GT-VT đang tiến hành đầu tư cầu Nhơn Trạch (thuộc dự án thành phần 1A - dự án Xây dựng đường Vành đai 3 - TP.HCM) với quy mô 4 làn xe và dự kiến sẽ tiếp tục bổ sung đầu tư 4 làn xe phục vụ nhu cầu kết nối giao thông cho xe thô sơ. Thời gian dự kiến hoàn thành cầu Nhơn Trạch vào năm 2026. Như vậy, sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa H.Nhơn Trạch (Đồng Nai) với TP.Thủ Đức (TP.HCM).
 
Ngoài ra,  TP.HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyện Thị Định đến nút giao Vành đai 3 - TP.HCM, thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030. Từ các nội dung trên, UBND TP.HCM đề xuất thời điểm xây cầu Cát Lái trong giai đoạn 2026-2030 là phù hợp.