• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 3:40:33 CH - Mở cửa
Niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường bất động sản gia tăng
Nguồn tin: Thời báo Tài chính VN | 19/10/2024 2:00:00 CH
Các chuyên gia nhận định, niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường bất động sản tiếp tục có chuyển biến tích cực hơn, thể hiện qua số lượt tìm kiếm, tìm hiểu thông tin dự án, tham quan nhà mẫu thời gian gần đây liên tục tăng…
 
Tỷ lệ hấp thụ bất động sản được cải thiện
 
Theo chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (Dat Xanh Services - FERI), thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam trong quý III/2024 ghi nhận nguồn cung sụt giảm, giá tăng nhẹ và có sự cải thiện về tỷ lệ hấp thụ bất động sản.
 
Tổng nguồn cung mới bất động sản nhà ở đã có sự giảm nhẹ ở cả ba khu vực miền Trung, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, miền Tây. Tuy nhiên, khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận ghi nhận tăng 13% theo quý. Khu vực phía Bắc chiếm tỷ trọng lớn trong nguồn cung mới (hơn 60%) và tổng nguồn cung sơ cấp (hơn 40%).
 
Lý giải từ các chuyên gia Dat Xanh Services – FERI, nguồn cung mới có sự sụt giảm chung do các chủ đầu tư hạn chế ra hàng thời gian tháng ngâu; ngoài ra việc điều chỉnh các điều kiện nhằm đáp ứng quy định theo các bộ luật mới cũng có tác động đến kế hoạch ra hàng của các chủ đầu tư.
 
Tỷ lệ hấp thụ chung trên tổng nguồn cung sơ cấp của toàn thị trường cải thiện khá so với cuối quý II/2024 (khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận tăng 15 - 25%); khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tăng 15 - 25%. Phân khúc căn hộ có tỷ lệ hấp thụ ổn định, cao nhất tại Hà Nội và Đà Nẵng.
 
Các dự án nổi bật đã được công bố trong quý III/2024, bao gồm:
Miền Bắc: Vinhomes Global Gate (Hà Nội), The Victoria – Imperia Smart City (Hà Nội). Miền Trung: Libera (Nha Trang), Regal Legend Luxury Residence (Quảng Bình). Miền Nam: Eaton Park (TP. Hồ Chí Minh), The Opus One (TP. Hồ Chí Minh), Orchard Hill - The Sycammore (Bình Dương). Miền Tây: An Phú Splendora, Stella Icon (Cần Thơ).
 
Giá bán sơ cấp tiếp tục duy trì đà tăng trong biên độ từ 5 - 10% ở loại hình căn hộ và bắt đầu mở rộng ra các loại hình khác. Tuy nhiên chủ yếu vẫn tập trung tại các vùng thị trường chính tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và các đô thị vệ tinh xung quanh.
 
Giá bán thứ cấp đối diện tình trạng bán cắt lỗ giảm mạnh, bắt đầu ghi nhận sự chênh lệch giá bán ở loại hình căn hộ từ 10 - 20%, giá thuê nhà ở tiếp tục tăng trong biên độ từ 10 - 20%.
 
Thị trường căn hộ tại Hà Nội, đang chứng kiến sự tăng trưởng ổn định trong quý III/2024. Nguồn cung căn hộ mới tăng mạnh, tỷ lệ hấp thụ tăng cao theo quý và giá bán cũng có xu hướng tăng lên.
 
Hà Nội và các tỉnh lân cận dẫn đầu về nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ khi thị trường căn hộ Hà Nội ghi nhận sự bùng nổ về nguồn cung, tăng 13% theo quý, đạt khoảng 10,580 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ cũng tăng mạnh, đạt trung bình 50% - 55%.
 
TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận có xu hướng ngược lại, khi nguồn cung mới giảm 25% theo quý, đạt khoảng 3,540 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 30% - 35%.
 
Giá bán tăng ở hầu hết các phân khúc, thị trường chủ đạo: Giá bán căn hộ tại cả Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đều có xu hướng tăng ở hầu hết các phân khúc. Tại Hà Nội, căn hộ hạng B và A+ ghi nhận mức tăng giá cao nhất, lên tới 20% - 35% so với cùng kỳ năm trước. Tại TP. Hồ Chí Minh, căn hộ hạng A có mức tăng giá mạnh nhất, đạt 15% - 20% so với cùng kỳ năm trước.
 
Với đà tăng trưởng tích cực của thị trường, dự báo đã đến lúc các nhà đầu tư và người mua nhà cân nhắc cơ hội đầu tư vào thị trường căn hộ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh cũng như các đô thị vệ tinh.
 
 
 
 
Thị trường bất động sản đang trên đà tăng trưởng
 
Trong quý III/2024, các bộ luật quan trọng như: Luật Nhà ở 2023, Luật Kinh doanh bất động sản 2023 và Luật Đất đai 2024 chính thức có hiệu lực đã tạo ra bối cảnh mới, cuộc chơi mới, thị trường mới cùng những kỳ vọng mới. Các bên đều đã có những nhịp điều chỉnh và tham gia thị trường với tâm thế mới, hành động mới.
 
Thị trường bất động sản Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2024 đã có những chuyển biến tích cực, thể hiện rõ rệt qua các chỉ số về doanh nghiệp và nhân sự trong ngành.
 
Số lượng doanh nghiệp bất động sản hoạt động tăng khá tốt khi doanh nghiệp bất động sản quay lại hoạt động trong 9 tháng đầu năm 2024 đã tăng 39,7% so với cùng kỳ năm 2023, niềm tin vào sự phục hồi của thị trường bất động sản đang ngày càng gia tăng.
 
Cùng với đó, số doanh nghiệp thành lập mới cũng ghi nhận 3.446 doanh nghiệp, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là minh chứng cho sự hấp dẫn và tiềm năng phát triển của thị trường.
 
Đặc biệt, quy mô vốn bình quân trên mỗi doanh nghiệp thành lập mới đã tăng 10,8% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy các doanh nghiệp thành lập mới có sự đầu tư tài chính nhiều hơn vào lĩnh vực bất động sản, khẳng định sự lạc quan vào tương lai của thị trường.
 
Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp bất động sản, số lao động trong lĩnh vực bất động sản cũng tăng 2,3% so với cùng kỳ năm 2023. Điều này cho thấy các doanh nghiệp cũng đang tiếp tục mở rộng quy mô nhân sự bên cạnh việc gia tăng nguồn vốn.
 
Các chuyên gia từ Dat Xanh Services nhận định, các chỉ số tăng trưởng về số lượng doanh nghiệp, quy mô vốn và nhân sự trong 9 tháng đầu năm 2024 đều cho thấy thị trường bất động sản đang có những chuyển biến theo hướng tích cực. Niềm tin của các nhà đầu tư và doanh nghiệp vào thị trường bất động sản đang dần được khôi phục, tạo nền tảng cho sự phát triển ổn định hơn trong thời gian tới.