• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.281,35 -4,11/-0,32%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 2:35:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.281,35   -4,11/-0,32%  |   HNX-INDEX   227,60   -1,61/-0,70%  |   UPCOM-INDEX   92,08   -0,62/-0,67%  |   VN30   1.359,62   -3,07/-0,23%  |   HNX30   493,60   -4,72/-0,95%
21 Tháng Mười 2024 2:44:40 CH - Mở cửa
Trung Quốc giảm lãi suất cho vay
Nguồn tin: Thời báo tài chính VN | 21/10/2024 12:23:32 CH

Trung Quốc vừa hạ mạnh lãi suất cho vay chuẩn, đánh dấu bước đi mới nhất trong chuỗi nỗ lực nhằm hồi sinh nền kinh tế đang lao đao và cứu vãn thị trường bất động sản.

Ảnh minh họa

Lãi suất cho vay chính (LPR) kỳ hạn 1 năm đã được giảm từ 3,35% xuống 3,1%, trong khi LPR kỳ hạn 5 năm được giảm xuống 3,85% từ 3,6%. Mức giảm này phù hợp với dự báo của các chuyên gia kinh tế.

Việc cắt giảm LPR - được ấn định bởi một nhóm các ngân hàng lớn của Trung Quốc - diễn ra sau khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) triển khai các bước để khuyến khích các hộ gia đình và doanh nghiệp vay tiền trong tháng trước. Các biện pháp bao gồm hạ lãi suất và giải phóng thanh khoản để khuyến khích các ngân hàng cho vay.

Phản ứng của thị trường tài chính dường như còn dè dặt. Đồng Nhân dân tệ gần như không biến động, trong khi lợi suất trái phiếu Cính phủ kỳ hạn 30 năm cũng chỉ dao động nhẹ ở mức 2,3%. Điều này có thể phản ánh tâm lý "chờ đợi và quan sát" của các nhà đầu tư, khi họ đang đặt kỳ vọng vào những biện pháp mạnh mẽ hơn trong tương lai.

PBOC đã báo hiệu sẽ có thêm nhiều biện pháp nới lỏng. Trong ngày 18/10, ông Pan Gongsheng, Thống đốc PBOC, cho biết rằng ngân hàng trung ương có thể tiếp tục giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc thêm 25-50 điểm cơ bản vào cuối năm nay, tùy thuộc vào tình hình thanh khoản.

Frances Cheung, Trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối và lãi suất tại Ngân hàng Oversea-Chinese Banking Co., cho biết: "Thị trường có thể sẽ ngó lơ đợt cắt giảm lãi suất đã được dự đoán này và hướng tới triển vọng nới lỏng hơn nữa". Ông nói thêm rằng một đợt cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc khác trước cuối năm là "rất có khả năng".

Hầu hết các khoản vay mới và đang còn hiệu lực ở Trung Quốc đều dựa trên LPR kỳ hạn một năm, trong khi lãi suất kỳ hạn 5 năm ảnh hưởng đến việc định giá các khoản vay thế chấp và các khoản vay dài hạn khác.

Các ngân hàng quốc doanh lớn nhất của Trung Quốc đã cắt giảm lãi suất tiền gửi vào tuần trước, một bước đi nhằm bù đắp tác động của việc giảm lãi suất cho vay đối với biên lợi nhuận đang thu hẹp của họ./.

Link gốc