• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
22 Tháng Mười 2024 4:20:28 CH - Mở cửa
Lực kéo hút kiều hối đổ về khu Đông Hà Nội đầu tư biệt thự, liền kề
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 22/10/2024 2:40:35 CH

Sau khi Luật Đất đai 2024 và Luật Nhà ở 2023 có hiệu lực, những quy định thông thoáng đã mở rộng cơ hội sở hữu nhà tại Việt Nam cho nhà đầu tư Việt kiều, thúc đẩy lượng kiều hối đổ về khu vực có nhiều tiềm năng và động lực tăng trưởng bậc nhất như phía Đông Hà Nội.

Cú hích thúc đẩy kiều hối đổ vào kênh BĐS

Anh Tuấn Nguyễn, 48 tuổi, Việt kiều Mỹ, chia sẻ nhiều tháng nay anh liên tục nhờ người thân hỗ trợ tìm kiếm BĐS tiềm năng quanh Hà Nội để đầu tư. Theo anh Tuấn, lãi suất tiết kiệm USD là 0%, không có khả năng sinh lời nên phần lớn Việt kiều đưa tiền USD về nước đều muốn rót vào BĐS - kênh đầu tư ổn định và bền vững nhất hiện nay.

Thêm vào đó, lý do thúc đẩy anh và nhiều người Việt ở nước ngoài quan tâm đến BĐS trong nước thời gian gần đây là bởi Luật Đất đai 2024 và Luật Nhà ở 2023, có hiệu lực từ 1/8/2024, đã mở rộng quyền sử dụng đất với Việt kiều, tạo thuận lợi cho người Việt xa quê có thể sở hữu nhà ở tại quê hương.

Các quy định mới đã tháo gỡ tâm lý cho nhiều nhà đầu tư Việt kiều, thúc đẩy họ xuống tiền đầu tư BĐS trong nước,

Báo cáo của Uỷ ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, lượng kiều hối gửi về Việt Nam trong 10 năm gần đây duy trì vị trí cao trong top 10 quốc gia có lượng kiều hối lớn nhất thế giới và top 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Riêng năm 2023, lượng kiều hối chảy về nước ước đạt 16 tỷ USD, tăng 32% so với năm trước. Trong đó, mỗi năm có tới 25% lượng kiều hối được gửi gắm vào thị trường địa ốc.

Đặc biệt, theo thông lệ thị trường, trong quý cuối năm, dòng kiều hối đổ về nước thường mạnh mẽ hơn so với các thời điểm khác. Trong đó, phân khúc thấp tầng như liền kề, biệt thự với pháp lý đầy đủ trong các khu đô thị tiện ích đồng bộ được nhiều người ưa chuộng hơn cả, bởi đây không chỉ là sản phẩm tích sản với tiềm năng tăng giá trong dài hạn mà sẽ mang về dòng tiền ổn định từ khai thác cho thuê, kinh doanh.

Vinhomes Ocean Park 3 trở thành điểm đến hấp dẫn với dòng tiền kiều hối bởi thừa hưởng tất cả triển vọng tăng trưởng của khu Đông Hà Nội.

Tại miền Bắc, thị trường tiềm năng được giới Việt kiều quan tâm hàng đầu hiện nay là khu vực phía Đông Hà Nội. Đây là tọa độ nằm trong trục phát triển vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ, giữ vai trò đầu mối giao thông huyết mạch kết nối các trung tâm kinh tế, cảng biển, cửa khẩu quan trọng, đồng thời thu hút nhiều dự án hạ tầng lớn, hứa hẹn triển vọng tăng trưởng trong dài hạn.

Vinhomes Ocean Park 3 đón trọn dòng chảy kiều hối cuối năm

Anh Tuấn Nguyễn cho biết, sau một thời gian tìm hiểu và “trực tiếp” tham quan dự án qua Vinhomes Market, anh đang nhắm đến phân khu Ánh Dương, thuộc đại đô thị Vinhomes Ocean Park 3, Ocean City, bởi cơ hội đầu tư các sản phẩm tiềm năng nhất không còn nhiều, nhất là sau khi hai phân khu kế cận là Phố Biển và Vịnh Thiên Đường vừa mở bán đã “cháy hàng”.

Theo nhà đầu tư này, Ánh Dương có lợi thế lớn khi sở hữu đa dạng sản phẩm từ biệt thự đơn lập, tứ lập, liền kề đến nhà phố với thiết kế tối ưu. Đồng thời, quỹ căn đều đã hoàn thiện và sẵn sàng bàn giao, có thể khai thác kinh doanh để tận dụng sẵn lượng du khách khổng lồ đổ về cũng như cộng đồng cư dân đông đúc tại đại đô thị.

Nhà phố phân khu Ánh Dương lọt tầm ngắm của nhiều Việt kiều bởi triển vọng tăng giá mạnh mẽ cùng như lợi nhuận từ khai thác kinh doanh hấp dẫn.

Bên cạnh đó, Ánh Dương còn sở hữu toạ độ độc tôn, tiếp giáp đại lộ Hừng Đông 25m và đại lộ Bốn Mùa 51m, gần nhiều trục giao thông huyết mạch như Vành đai 3.5, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, quốc lộ 5A... Nhờ đó, kết nối nội khu và liên vùng từ Ánh Dương đều thuận tiện, nhanh chóng. Lợi thế này giúp Ánh Dương dễ dàng đón dòng khách thuê là các chuyên gia cao cấp đang làm việc tại các thủ phủ công nghiệp lớn của miền Bắc như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Dương…

Đặc biệt, vị trí kế bên “thế giới nước” VinWonders Water Park rộng 12 ha - một trong những điểm đến hút khách bậc nhất khu Đông sẽ đảm bảo triển vọng kinh doanh sinh lời hấp dẫn cho phân khu “trái tim” của Vinhomes Ocean Park 3.

Chủ nhân Ánh Dương được tận hưởng trọn vẹn chất sống nghỉ dưỡng 5 sao tại Vinhomes Ocean Park 3.

Làn sóng xuống tiền đầu tư vào Ánh Dương thời điểm này còn có thêm lực đẩy từ chính sách bán hàng, thanh toán linh hoạt mà chủ đầu tư đang áp dụng. Theo đó, khách mua sẽ được nhận ưu đãi đến 10% nếu chuyển về ở sớm theo chương trình “Về ở sớm - Đón Xuân”; ưu đãi đến 1,7% giá trị căn nhà cho thành viên VinClub. Những khách hàng muốn phân bổ dòng tiền cho nhiều kênh, có thể sử dụng phương án vay đến 70% giá trị nhà và hưởng lãi suất 0% lên tới 18 tháng.

Nếu gia chủ vẫn đang sinh sống tại nước ngoài thì có thể đưa ngay căn nhà vào kinh doanh, cho thuê. Bằng việc tham gia chương trình “Cam kết tiền thuê”, khách hàng sẽ được hỗ trợ 3,5%/năm/tổng giá trị giao dịch.

Đặc biệt, 100 khách hàng đầu tiên ký thỏa thuận đặt cọc/văn bản chuyển nhượng kể từ thời điểm ra hàng sẽ nhận được các ưu đãi hấp dẫn, như miễn phí dịch vụ quản lý vận hành trong 36 tháng; 4 thẻ voucher bơi/vui chơi miễn phí tại công viên VinWonders Water Park trong 2 năm.

“Với ưu đãi hấp dẫn, cơ hội để kiều bào như chúng tôi sở hữu một sản phẩm đầu tư tiềm năng, có thể vừa an cư vừa khai thác kinh doanh hiệu quả, chưa bao giờ dễ dàng hơn vậy. Đây là chính thời điểm vàng để khởi đầu khoản đầu tư đáng tiền”, anh Tuấn Nguyễn nhận định.

N.B-Link gốc