• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
22 Tháng Mười Một 2024 3:26:32 CH - Mở cửa
Hơn 60 start-up đã được rót vốn từ các nhà đầu tư 'cá mập'
Nguồn tin: Báo tuổi trẻ | 16/07/2024 10:01:51 SA
Sau 6 mùa, có hơn 60 start-up đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình Shark Tank. Thương vụ nhận giá trị đầu tư cao nhất gần đây là 500.000 USD.
 
 
Shark Tank Việt Nam hướng đến các start-up có nhiều tiềm năng xuất khẩu - Ảnh: H.K
 
Chiều 15-7, phát biểu tại buổi công bố Shark Tank Việt Nam mùa 7, bà Lê Hạnh - tổng giám đốc TV Hub, đơn vị tổ chức Shark Tank - cho biết sau 6 năm phát sóng, chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp này đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ.
 
Cùng với đó, hơn 60 start-up đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình. Nhiều start-up đã ghi nhận sự tăng trưởng đột biến về doanh thu, lợi nhuận, khách hàng, lượt tương tác, truy cập… tương đương kết quả chiến dịch marketing trị giá hàng triệu USD. 
 
Tính đến thời điểm hiện tại, 5 start-up tham gia Shark Tank mùa 6 đã nhận được vốn đầu tư từ các “cá mập”.
 
Trong đó, Bánh Mì Xin Chào lập kỷ lục là start-up đầu tiên của mùa 6 hoàn tất thẩm định doanh nghiệp và được Shark Bình giải ngân 500.000 USD. Sau khi nhận được đầu tư, start-up này đã nhanh chóng phát triển chuỗi lên 20 điểm bán tại Nhật Bản chỉ trong vòng 6 tháng.
 
Start-up công nghệ ánh sáng số Huepress cũng đã vượt qua vòng thẩm định doanh nghiệp và nhận được 100.000 USD vốn đầu tư từ Shark Tuệ Lâm. Bên cạnh đó, Shark Tuệ Lâm và Shark Erik cũng đã hoàn tất rót vốn cho phần mềm quản lý bán hàng - sổ bán hàng.
 
Nhiều start-up khác vẫn tiếp tục hoàn thiện mô hình kinh doanh và đạt được những cột mốc tăng trưởng sau khi tham gia chương trình.
 
Đánh dấu cột mốc 7 năm với 100 tập phát sóng, Shark Tank năm 2024 sẽ tăng kết nối các ý tưởng khởi nghiệp táo bạo với các nhà đầu tư tâm huyết. Đồng thời chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh, khởi nghiệp thông qua 42 thương vụ kêu gọi đầu tư cùng các màn đấu trí gay cấn với “cá mập” của các start-up.
 
Các start-up cũng đứng trước cơ hội đưa sản phẩm ra toàn cầu khi dàn "cá mập" năm nay có yếu tố quốc tế. Theo đó, “Lion” Đức Tillman Schulz trở thành nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam, tìm kiếm start-up ẩm thực, dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu.
 
Tillman Schulz được biết là doanh nhân thế hệ thứ ba của một tập đoàn hoạt động đa ngành tại Đức, đồng thời là một Lion (sư tử - nhà đầu tư) của chương trình The Lion’s Den, một chương trình truyền hình của kênh VOX (Đức) tương tự Shark Tank.
 
Mong muốn duy trì và tiếp tục mở rộng các dự án kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam, Tillman Schulz quyết định trở thành nhà đầu tư của Shark Tank Việt Nam. Ông cho biết mình ưu tiên tìm kiếm các start-up hoạt động trong lĩnh vực ẩm thực, dược phẩm, ngành hàng tiêu dùng nhanh có tiềm năng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.
 
Bà Lê Hạnh cũng tiết lộ ngoài dàn "cá mập" mới, năm nay chương trình cũng được tổ chức những phiên livestream bán hàng trực tiếp các sản phẩm của start-up, cho khách hàng có thể đặt mua, trải nghiệm, đánh giá sản phẩm và start-up ngay trên sóng truyền hình hoặc các nền tảng mạng xã hội Facebook, TikTok...