• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.228,10 -0,23/-0,02%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:02 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.228,10   -0,23/-0,02%  |   HNX-INDEX   221,29   -0,47/-0,21%  |   UPCOM-INDEX   91,70   +0,20/+0,21%  |   VN30   1.286,07   -0,60/-0,05%  |   HNX30   467,97   -1,84/-0,39%
23 Tháng Mười Một 2024 8:17:14 CH - Mở cửa
Danh mục cổ phiếu cần quan tâm hôm nay 5/8
Nguồn tin: Vietnam+ | 05/08/2024 10:52:02 SA

 Trong phiên hôm nay, các cổ phiếu được công ty chứng khoán khuyến nghị nên quan tâm gồm: MSB, HSG, SIP, PVT.

Công ty cổ phần Chứng khoán Phú Hưng (PHS) khuyến nghị nhà đầu tư bán MSB vì cổ phiếu thủng cắt lỗ; cắt lỗ HSG vì cổ phiếu có tín hiệu suy yếu.


Nhà đầu tư theo dõi giao dịch tại sàn giao dịch Công ty Chứng khoán Vietcombank. (Ảnh: Tuấn Anh/TTXVN)

Công ty cổ phần Chứng khoán Agriseco (mã chứng khoán: AGR) khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG (mã chứng khoán: SIP), giá mục tiêu 90.000 đồng/cổ phiếu theo luận điểm đầu tư.

Cập nhật kết quả kinh doanh quý II, doanh thu ghi nhận 1.927 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ, là mức cao nhất kể từ khi niêm yết, động lực chính đến từ doanh thu bán điện, nước tăng 21%. Lợi nhuận sau thuế đạt 333 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Triển vọng kinh doanh ổn định từ bán điện, nước và các dự án khu công nghiệp hiện hữu: Doanh thu và lợi nhuận kỳ vọng duy trì ổn định so với cùng kỳ nhờ: Doanh thu bán điện, nước dự kiến tăng nhờ sản lượng tiêu thụ và giá bán tăng. Nhu cầu thuê gia tăng từ các khách thuê mới và khách hiện hữu mở rộng hoạt động sản xuất; doanh thu từ cho thuê các khu công nghiệp Phước Đông, Lộc An – Bình Sơn, Đông Nam, Lê Minh Xuân 3 và nhà xưởng tại các khu công nghiệp trên.

Nhóm phân tích đánh giá mảng cho thuê khu công nghiệp sẽ khả quan trong năm nay nhờ triển vọng từ các khách hàng đã ký kết thuê đất năm 2023, ký mới nửa đầu năm 2024, cùng với kỳ vọng giá thuê tăng.

Tiềm năng trong dài hạn: SIP sở hữu quỹ đất khu công nghiệp gần 3.200ha và diện tích cho thuê còn lại hơn 1.000ha tại khu vực Đông Nam Bộ (Tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Tây Ninh). Nhóm phân tích đánh giá các dự án khu công nghiệp sẽ có tỷ lệ lấp đầy và giá thuê gia tăng khi các công trình hạ tầng, giao thông đi vào triển khai như Sân bay Long Thành, cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Mộc Bài, Long Thành – Dầu Giây. SIP đang phát triển Khu công nghiệp Phước Đông giai đoạn 3 (quy mô 650ha) tại Tây Ninh và 2 khu công nghiệp Phạm Văn Hai I và II (quy mô 668ha) tại Tp. Hồ Chí  Minh dự kiến sẽ là động lực tăng trưởng trong 5-10 năm tới.

Công ty cổ phần Chứng khoán DSC (DSC) khuyến nghị mua cổ phiếu Tổng Công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (mã chứng khoán: PVT), giá mục tiêu 36.000 đồng/cổ phiếu theo luận điểm đầu tư:

Giá cước vận tải định hạn vẫn duy trì ở mức cao. Theo số liệu từ Fearnleys, giá cước định hạn 1 năm của các tàu vận tải dầu thô & xăng dầu thành phẩm hóa chất vẫn cao hơn tương đối so với cùng kỳ. Cụ thể, tàu Aframax cao hơn 8%, tàu Handymax cao hơn 9% so với cùng kỳ.

Nguyên nhân chủ yếu do các cuộc tranh chấp địa chính trị (Xung đột Nga - Ukraine và xung đột tại Trung Đông) làm thay đổi các tuyến vận tải, từ đó gián tiếp khiến quãng đường vận tải tăng lên, phản ánh vào giá cước. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu hụt tàu chở dầu vẫn đang diễn ra khi nguồn cung tăng trưởng tương đối chậm.

Vì vậy, DSC kỳ vọng giá cước vận tải dầu thô sẽ duy trì ở mức cao, tiếp tục hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiếp tục kế hoạch trẻ hóa đội tàu: Trong hơn 3 năm qua, PVT đã tích cực thực hiện chiến lược "trẻ hóa" đội tàu qua việc thanh lý các tàu cũ không còn khả năng khai thác và đầu tư các tàu mới với hiệu năng tốt hơn, đáp ứng các tiêu chuẩn để tham gia các tuyến vận tải quốc tế. Các tàu đầu tư mới cũng sẽ có cơ hội được ký kết hợp đồng cho thuê trên nền giá cao.

Văn Giáp-Link gốc