• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
25 Tháng Mười 2024 11:23:12 CH - Mở cửa
Chi tiết báo cáo
Tiêu đề: Báo cáo cập nhật ngành cảng biển
Loại báo cáo: Phân tích ngành
Nguồn: Công ty Cổ phần Chứng khoán MB
Ngành: Các dịch vụ hạ tầng
Chi tiết:
Ngày: 26/07/2017 Số trang: 10 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Dạng tệp: Quy mô: 338 Kb
Báo cáo này hữu ích?
 (Có 0 bình chọn. Bạn phải đăng nhập để bình chọn.)
 
Tóm tắt:
Hệ thông cảng biển Việt nam trong 6 tháng đầu năm 2017 vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao với sản lượng bốc xếp tăng trưởng 11% yoy. Tuy nhiên, mặt hàng container là có xu hướng tăng trưởng chậm 5% yoy trong khi đó hàng rời tăng đột biến 20% yoy.
 
Vốn FDI trong nửa đầu năm 2017 đat 19,2 tỷ USD, tăng 54,8% yoy. Dòng vốn này sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng trưởng của hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam.
 
Khu vực Hải Phòng vẫn giữ vững được mức tăng trưởng cao hơn ngành với tốc độ 13,8% yoy. Tuy nhiên, doanh thu của các nhóm cảng này thì đi ngang trong 6 tháng đầu năm do áp lực cạnh tranh.
 
Doanh thu của các nhóm cảng có sự phân hóa rõ rẹt. Các cảng nhỏ sau sông Bạch Đằng, trong lòng sông cấm đều có KQKD sụt giảm mạnh. Việc khó cạnh tranh về mặt hàng container sẽ khiến các cảng này phải chuyển đổi công năng. Trong khi đó, cảng cảng khu vực Đình Vũ vẫn giữ được mức độ ổn định của mình
 
Dự án cảng Nam Đình Vũ của GMD với tổng công suất 1.5 triệu TEUs chia làm 3 giai đoạn sẽ làm tăng công suất đáng kể tại khu vực thêm 25%. Giai đoạn 1 với 600.000 TEUs dự kiến đi vào hoạt động cuối năm 2017, sẽ gia tăng áp lực cạnh tranh. Tuy nhiên đây chỉ là áp lực ngắn hạn. Với đà tăng trưởng cao của khu vực, dự kiến đến năm 2019, nhu cầu sẽ lấp đầy hết công suất.