Tóm tắt:
|
Gemalink duy trì lợi thế cạnh tranh tại khu vực cảng nước sâu ở miền Nam, là động lực tăng trưởng của GMD trong dài hạn. BVSC ước tính LNST của Gemalink tăng trưởng CAGR 14% giai đoạn 2024-2028, nhờ vào:
▪ Vị thế dẫn đầu tại khu vực cảng Cái Mép – Thị Vải với thị phần hơn 30% và hiệu suất sử dụng cảng ở mức cao so với các cảng khác, mặc dù chỉ mới đưa vào hoạt động năm 2021. Điều này cho thấy năng lực của Gemalink trong việc vận hành cảng và ưu thế về mặt vị trí địa lý. Ngoài ra, việc liên doanh với hãng tàu CMA-CGM cũng sẽ giúp Gemalink ổn định nguồn cầu cho GĐ 2A và 2B
. ▪ Nguồn cung dự kiến tại khu vực Cái Mép – Thị Vải sẽ ít cạnh tranh hơn so với khu vực Lạch Huyện – Hải Phòng trong bối cảnh các dự án về cảng Cần Giờ và cảng Cái Mép Hạ vẫn cần thời gian để triển khai, ít nhất trong 3-5 năm tới.
|
|
|
|
|