Tóm tắt:
|
VNM công bố KQKD Q4/2024 với doanh thu thuần giảm 0,9% svck và LNST giảm 8,7% svck. Lũy kế năm 2024, doanh thu thuần và LNST (chưa kiểm toán) lần lượt đạt 61.783 tỷ đồng (+2,3% svck) và 9.453 tỷ đồng (+4,8% svck), hoàn thành 98% và 96% dự phóng của chúng tôi. Doanh thu thành phẩm, chiếm 94% tổng doanh thu, tăng 2% svck.
Mặc dù chỉ đóng góp 19% doanh thu thành phẩm, tăng trưởng doanh thu từ thị trường nước ngoài đã hỗ trợ cho kết quả chung trong 2024 khi tăng trưởng thị trường nội địa yếu. Doanh thu thị trường nước ngoài tăng 12,6% svck trong 2024, trong đó, doanh thu từ các công ty con ở nước ngoài (AngkorMilk ở Campuchia và Driftwood ở Mỹ) tăng 12,9% và doanh thu xuất khẩu tăng 12,4% svck.
Doanh thu nội địa, chiếm 81% doanh thu thành phẩm, giảm 0,6% svck trong Q4 và 0,2% svck cho cả năm 2024. Nếu loại trừ Mộc Châu, doanh thu này hầu như đi ngang. Tuy nhiên, một số phân khúc có tăng trưởng tốt là sữa đặc, sữa chua ăn, ngoài còn có các dòng sản phẩm như sữa men sống Probi, sữa tươi Green Farm, sữa bột người lớn, sữa hạt với mức tăng hai chữ số (công ty không công bố số liệu cụ thể).
|