• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.307,97 -9,49/-0,72%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 1:45:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.307,97   -9,49/-0,72%  |   HNX-INDEX   235,10   -3,10/-1,30%  |   UPCOM-INDEX   97,49   -1,13/-1,15%  |   VN30   1.363,59   -10,34/-0,75%  |   HNX30   484,77   -3,75/-0,77%
31 Tháng Ba 2025 1:46:11 CH - Mở cửa
Chi tiết báo cáo
Tiêu đề: HVN - Báo cáo cập nhật KQKD Quý 4/2025: Bầu trời rộng mở
Loại báo cáo: Phân tích công ty
Nguồn: Công ty TNHH Chứng khoán Ngân Hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam
Ngành: Dịch vụ tiêu dùng
Công ty: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP
Chi tiết:
Ngày: 06/03/2025 Số trang: 6 Ngôn ngữ: Tiếng Việt Dạng tệp: Quy mô: 653 Kb
Báo cáo này hữu ích?
 (Có 0 bình chọn. Bạn phải đăng nhập để bình chọn.)
 
Tóm tắt:

CẬP NHẬT KẾT QUẢ KINH DOANH KQKD

Q4/2024: DTT = 26,625 tỷ đồng (+12% yoy), LNST- CĐTS = 921 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ -2,065 tỷ đồng)

1. DTT +12% yoy nhờ:

• DT vận tải hàng không = 20,913 tỷ đồng (+14% yoy) nhờ (1) khôi phục lại hoàn toàn đường bay nội địa và quốc tế (2) tăng tần suất tuyến từ HN đi TP.HCM, HN, TP.HCM đi Ấn Độ, Trung Quốc (3) mở mới thêm nhiều tuyến quốc tế bay thẳng như HN – Thành Đô, HN – Munich, HN – Manilla,…

• DT phụ trợ vận tải = 1,131 tỷ đồng (+32% yoy) chủ yếu nhờ hoạt động kỹ thuật mặt đất hồi phục theo số lượng chuyến bay của HVN trong 2024

• DT bán hàng = 4,138 tỷ đồng (-3% yoy)

2. LNST – CĐTS ghi nhận có lãi trở lại chủ yếu nhờ:

• Biên lợi nhuận gộp = 16% cải thiện 17% so với cùng kỳ nhờ (1) tỷ lệ sử dụng ghế (Load Factor) tại thị trường nội địa/quốc tế ước tính cải thiện 2%/3% so với cùng kỳ (cùng kỳ các tuyến quốc tế của HVN hoạt động dưới điểm hòa vốn) (2) giá dầu JET A1 -5% yoy.

Lũy kế 2024: DTT = 105,787 tỷ đồng (+16% yoy) , LNST-CĐTS = 6,883 tỷ đồng (cùng kỳ lỗ 5,861 tỷ đồng), = 1,678 tỷ đồng (nếu loại trừ khoải thu nhập bất thường trong 1H.2024 do miễn lãi). BSC đánh giá kể từ 2H.2024, nhìn chung hoạt động kinh doanh cốt lõi của HVN đã bắt đầu ghi nhận có lãi trở lại, với mức lợi nhuận bình quân 800 – 900 tỷ/quý tương đương năm 2019 (giai đoạn trước khi xảy ra đại dịch) nhờ (1) các đường bay bắt đầu hoạt động trở lại ở mức bình thường nhờ nhu cầu hồi phục tại cả thị trường nội địa và quốc tế (2) thị phần được mở rộng nhờ sự thoái lui của Bamboo Airway ra khỏi ngành hàng không Việt Nam.