Tóm tắt:
|
Có thể coi đây là cơ hội đối với các công ty dược trong nước. Tuy nhiên thách thức là không nhỏ. Phần lớn thuốc nội hiện tại là thuốc generic (thuốc gốc hết thời hạn bảo hộ bản quyền) nên giá trị thấp. Do đó, nếu xét về khối lượng, thuốc nội đang chiếm tới khoảng70%toàn thị trường. Như vậy, để đạt được mục tiêu chiến lược đề ra, cần phải gia tăng giá trị thuốc sản xuất trong nước. Với trình độ và đặc điểm hiện tại của ngành dược nội địa, việc này không thật sự dễ dàng. Ngoài ra, áp lực cạnh tranh từ các đối thủ ngoại vốn có nhiều ưu thế về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm cũng như khoa học công nghệ và tâm lý chuộng hàng ngoại của người Việt cũng là những điều đáng quan tâm. Tuy nhiên, về dài hạn, khi Chính phủ có những biện pháp, chính sách hỗ trợ cụ thể hơn, định hướng này sẽ có ý nghĩa tích cực đối với triển vọng của các công ty dược Việt Nam.
|
|
|
|
|