Cụ thể, HĐQT của PNJ đã thông qua việc tăng vốn điều lệ của công ty con - Công ty TNHH MTV Thời trang CAO từ 10 tỷ đồng lên 30 tỷ đồng trong quý I/2018.
Theo nhận định của CTCK VPBank, PNJ tiếp tục mở mới 67 cửa hàng trong năm 2018 nâng tổng số cửa hàng trên toàn hệ thống của PNJ lên con số 330 và hướng đến con số 500 vào năm 2020.
Trên thị trường, thị phần của PNJ trong năm 2017 ước đạt 27,0%, tăng 0,5% so với cùng kỳ. Đối thủ cạnh tranh chính của PNJ là Doji và Bến Thành Jewellery (với thương hiệu Precita), sản phẩm từ những thương hiệu này có giá thành và mẫu mã khá cạnh tranh nhưng hệ thống phân phối lại chưa có quy mô lớn như PNJ.
VPBS cho rằng thị phần của PNJ trong năm 2018 có thể tăng lên mức 28% và đạt 30,4% trong năm 2020 nếu tiến độ mở cửa hàng đúng theo kế hoạch khi thị trường đang tăng trưởng tốt.
Năm 2017, VPBS dự báo tổng doanh thu hợp nhất của PNJ đạt 10.901 tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước. Lãi ròng ước đạt 675,9 tỷ đồng, tăng 50% theo năm. EPS năm 2017 ước đạt 6.405 đồng/cổ phiếu.
LÊ HẢI
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.