• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.270,90 +1,01/+0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.270,90   +1,01/+0,08%  |   HNX-INDEX   226,50   +1,00/+0,44%  |   UPCOM-INDEX   92,12   +0,39/+0,42%  |   VN30   1.349,72   +0,80/+0,06%  |   HNX30   488,36   +1,15/+0,24%
24 Tháng Mười 2024 3:47:56 SA - Mở cửa
TTF: Ông Mai Hữu Tín - Tôi thích cuộc chơi dài hạn và các thách thức tại TTF
Nguồn tin: Người đồng hành | 26/10/2018 10:48:01 SA
Nhắn nhủ với cổ đông tại cuộc họp bất thường 25/10 của CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HoSE: TTF), Tổng giám đốc Mai Hữu Tín nói rằng ông thích cuộc chơi dài hạn và thích các thách thức như tại TTF.
 
"Tôi là cổ đông lớn nhất và cuộc chiến tại TTF còn lâu dài. Công ty chưa chắc sẽ chia cổ tức trong 5 năm tới nhưng chúng tôi tham vọng trở thành công ty nội thất đầu tiên của Việt Nam đạt giá trị tỷ đô trong 10 năm tới", ông Tín chia sẻ.
 
Vị lãnh đạo TTF cũng nói rằng năm 2018 sẽ khó đạt kế hoạch đề ra, đây là năm bàn đạp để công ty xử lý các vấn đề xấu hiện tại. Nếu giải quyết xong các vấn đề này, công ty chắc chắn có lãi từ năm 2019.
 
"Chúng tôi đang vực dậy Gỗ Trường Thành từng ngày. Khi tôi tiếp quản TTF, công ty đang nằm ở một cái hố lớn. Nhiệm vụ bây giờ là phải tìm ra tất cả các điểm xấu đó loại trừ, để mỗi ngày tốt hơn", ông nói.
 
Tổng giám đốc TTF cho biết bộ phận thanh lý đã hoạt động tích cực, xử lý nợ ở các ngân hàng như KienLongBank và VietABank. Khúc mắc còn lại chỉ là khoản nợ 120 tỷ từ DongA Bank. Dự kiến cuối 2018, chậm nhất đầu 2019 công ty sẽ bán một liên doanh trồng rừng để trả dứt điểm nợ DongA Bank. Khi trả hết nợ và ra khỏi danh sách nợ xấu thì công ty có thể vay thương mại trở lại bình thường, hy vọng công việc hoàn tất ngay trong năm 2018.
 
Hoạt động thanh lý đã giảm từ 14 đơn vị xuống còn 8-9 đơn vị. Công ty sẽ tiếp tục cắt giảm với mục tiêu cuối cùng chỉ là giữ nhà máy chính ở Bình Dương, đó là mảng gỗ. Nhánh khác như sứ vệ sinh, TTF vẫn phát triển khi nhập sáp nhập với Sứ Thiên Thanh.
 
Tổng giám đốc TTF cho hay trong 10 tháng qua, bộ phận kinh doanh của Gỗ Trường Thành đã tìm kiếm thêm các khách hàng khác ngoài Vingroup để tạo thế đứng tốt hơn. Cụ thể, hoạt động xuất khẩu đã tăng trưởng nhiều và do đó tỷ trọng doanh thu từ Vingroup đã giảm từ 80% xuống 50% trong tổng doanh thu.
 
Về định hướng, mặc dù hoạt động xuất khẩu đang rất tốt, tổng giám đốc TTF cho biết doanh nghiệp vẫn hướng đến nhà cung cấp nội thất tổng thể hàng đầu trong nước. Việt Nam đang đứng thứ 5 thế giới khi chiếm 6% thị trường nội thất toàn cầu và ông Tín dự báo trong 3 năm tới Việt Nam sẽ đứng thứ hai sau Trung Quốc khi các hoạt động sản xuất đang chuyển sang nước ta rất lớn.
 
Về kế hoạch năm 2018, công ty đưa ra con số doanh thu mục tiêu hơn 1.500 tỷ đồng. Tuy nhiên, vị CEO đánh giá khả năng công ty chỉ thực hiện 1.000 tỷ đồng và sẽ chấp nhận thua lỗ để trích lập dự phòng và xử lý các vấn đề xấu. Con số doanh thu năm 2019 sẽ di động khoảng 1.700-1.900 tỷ đồng và có lãi.
 
Nói thêm về việc sáp nhập với Sứ Thiên Thanh, vị lãnh đạo Gỗ Trường Thành cho biết công ty sẽ cùng Sứ Thiên Thanh liên doanh với một đơn vị nước ngoài lớn, sản xuất các sản phẩm sứ cao cấp hơn. Tuy nhiên, ông chưa thể tiết lộ thông tin về đơn vị nước ngoài này. Sứ Thiên Thanh cũng là bước đầu cho sự hợp tác giữa TTF với Đồng Tâm Group trong nhiều lĩnh vực khác.
 
Ông Mai Hữu Tín hiện là cổ đông lớn nhất sở hữu 34% vốn TTF và sẽ còn khoảng 20% sau sáp nhập, đồng thời bị giảm quyền biểu quyết. Ông cho rằng "nỗi đau này là cái đau phải chấp nhận" để công ty không bị hủy niêm yết và hoạt động lành mạnh trở lại.
 
Lan Điền

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.