• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.270,90 +1,01/+0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.270,90   +1,01/+0,08%  |   HNX-INDEX   226,50   +1,00/+0,44%  |   UPCOM-INDEX   92,12   +0,39/+0,42%  |   VN30   1.349,72   +0,80/+0,06%  |   HNX30   488,36   +1,15/+0,24%
23 Tháng Mười 2024 11:24:47 CH - Mở cửa
MWG: Lãi ròng Thế giới di động tăng 34% trong 9 tháng
Nguồn tin: Người đồng hành | 26/10/2018 11:28:03 SA
CTCP Đầu tư Thế giới di động (HOSE: MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng với doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỷ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỷ đồng, tăng lần lượt 37% và 123%. Lãi ròng hợp nhất đạt 2.187 tỷ đồng, cao hơn 34% so với cùng kỳ năm 2017.
 
Nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay, phụ kiện đóng góp 54% doanh thu thuần của MWG, tiếp theo là nhóm sản phẩm điện tử, điện lạnh và gia dụng với 40%. Nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng đóng góp 4%, còn lại 2% thuộc về các dịch vụ khác.
 
Dù quý III được xem là quý thấp điểm trong năm, MWG vẫn ghi nhận tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng so với cùng kỳ năm trước lần lượt là 79% cho nhóm sản phẩm điện máy; 19% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay; 235% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.
 
Tốc độ tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ (mở trước 1/1/2017) chung của chuỗi Thegioididong và Điện máy xanh đạt khoảng 12% trong 9 tháng năm 2018, cao hơn mức 10% của 6 tháng đầu năm. Một số cửa hàng Thegioididong tiếp tục được chuyển đổi thành cửa hàng Điện máy xanh mini.
 
 
Số giao dịch online thành công trong quý III tăng 40% so với mức trung bình quý I và quý II, phần lớn nhờ triển khai hiệu quả các chương trình đặt hàng sớm (pre-order) và thúc đẩy bán hàng (promotion) cho các sản phẩm mới ra mắt của Samsung và Oppo. Doanh thu online chiếm 16% doanh thu thuần của MWG trong quý III, so với mức 12% trong quý I và 13% trong quý II.
 
Theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam, trang thegioididong.com trong quý III là trang thương mại điện tử có lượt truy cập số 1 tại Việt Nam đối với hình thức B2C (bán sản phẩm từ doanh nghiệp trực tiếp cho khách hàng, không bao gồm hình thức sàn/chợ giao dịch). Nếu tính tổng số lượt truy cập các trang online thuộc sở hữu của MWG thì công ty đang dẫn đầu trong lĩnh vực TMĐT nói chung.
 
Tổng doanh thu 9 tháng đầu năm của chuỗi Bách hóa Xanh (BHX) đạt 2.800 tỷ đồng.
 
Với 409 cửa hàng đang hoạt động tại ngày 30/9, BHX đạt trên 428 tỷ đồng doanh thu tính trong tháng 9. Doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/9/2018 đã vượt mức 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
 
 
Đến hết tháng 9, BHX có 9 cửa hàng quy mô lớn khoảng 300m2 tại 6/24 quận huyện của Tp.HCM và tỉnh Bình Dương. Ngoài ra, BHX cũng gia tăng số lượng cửa hàng hoạt động tại các tỉnh lân cận từ 4 cửa hàng cuối tháng 8 lên 11 cửa hàng cuối tháng 9.
 
Song song với mở mới, trong tháng 9, BHX tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng doanh thu trên mỗi cửa hàng thông qua nâng cấp 28 cửa hàng từ mô hình cũ (không có “thịt tươi, cá lội”) lên mô hình chuẩn; nâng cấp 3 cửa hàng từ quy mô chuẩn lên quy mô lớn; ngừng hoạt động một số cửa hàng có doanh số trung bình tháng dưới 500 triệu đồng và không có tiềm năng để chuyển đổi mô hình.
 
Dù có sự gián đoạn kinh doanh trong quá trình nâng cấp, các cửa hàng BHX sau khi chuyển đổi mô hình/quy mô đã ghi nhận tăng trưởng doanh thu trên 20% so với tháng 8. Dự kiến các cửa hàng chuẩn mới nâng cấp sẽ đạt doanh thu trung bình chung toàn chuỗi mỗi tháng trên 1 tỷ đồng/cửa hàng trong vòng 60 ngày kể từ ngày chuyển đổi.
 
Biên lợi nhuận gộp của các chuỗi tiếp tục được giữ vững và tăng trưởng phù hợp với mục tiêu cả năm 2018.
 
Lệ Hải

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.