• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
22 Tháng Mười 2024 8:40:14 CH - Mở cửa
PAN: CEO PAN Food hiến kế thúc đẩy kinh doanh từ câu chuyện an toàn thực phẩm
Nguồn tin: Người đồng hành | 29/11/2018 8:32:18 SA
Trong phiên thảo luận “Tạo đề án kinh doanh tốt hơn cho An toàn thực phẩm” ngày 28/11 trong khuôn khổ Diễn đàn An toàn thực phẩm quốc tế IFC, ông Nguyễn Quốc Hoàng, Tổng giám đốc PAN Food là đại diện Việt Nam duy nhất trình bày tham luận cùng với các diễn giả quốc tế.
 
Tại phiên thảo luận, các chuyên gia cho rằng, vấn đề đảm bảo tốt an toàn thực phẩm không chỉ giúp các doanh nghiệp đáp ứng được các yêu cầu của thị trường khu vực và xuất khẩu, mà còn mở ra cơ hội để xuất khẩu vào những thị trường mới, đồng thời có thêm nguồn lực đầu tư mới thông qua cải thiện quản lý rủi ro. Đầu tư vào an toàn thực phẩm cũng giúp khách hàng cải thiện hiệu quả và tiết kiệm chi phí, đồng thời góp phần nâng cao giá trị thương hiệu.
 
Là đại diện của PAN Food, ông Hoàng đã trình bày quan điểm về vấn đề thúc đẩy doanh số bán hàng tại khu vực và thị trường xuất khẩu, đặc biệt trong bối cảnh PAN Food vừa đạt được chứng nhận Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm FSSC 22000 hồi đầu tháng 11/2018.
 
Đại diện PAN Food cho biết, FSSC 22000 là 1 chứng nhận an toàn thực phẩm mới mà Tập đoàn PAN có được, bên cạnh các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm khác như ISO 9001, HACCP, BRC, GMP, Halaal… Đây là một hệ thống độc lập được phát triển bởi các chuyên gia an toàn thực phẩm trong toàn bộ chuỗi cung ứng, xác định yêu cầu cho các quy trình tích hợp để kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ về an toàn thực phẩm.
 
Ông Hoàng tin rằng SSC 22000, chứng nhận về an toàn thực phẩm khắt khe nhất hiện nay, sẽ giúp PAN Food khác biệt với những nhà sản xuất thực phẩm khác ở Việt Nam và thúc đẩy hợp tác với các đối tác quốc tế.
 
“Tại PAN, chúng tôi tập trung cải tiến liên tục các tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng, đào tạo các nhóm lãnh đạo và nhân viên các cấp, tăng cường cơ chế nhận phản hồi, kèm theo đó là hệ thống quản lý, giải quyết vấn đề... Ngoài hệ thống quản lý An toàn thực phẩm khắt khe, chúng tôi cũng xây dựng và áp dụng Hệ thống Quản lý Môi trường – Xã hội theo các tiêu chuẩn E&S quốc tế như Tiêu chuẩn Thực hành của IFC và ADB”, ông Hoàng nói.Liên quan tới vấn đề chi phí kinh doanh, ông Hoàng cho rằng việc quản lý chi phí sinh ra do sản phẩm kém chất lượng ở Việt Nam nói dễ hơn làm. "Đối với môi trường kinh doanh có tính cạnh tranh cao và đặc biệt đối với một quốc gia như Việt Nam, nơi mà các nhà sản xuất được lựa chọn trên nền tảng chi phí sản xuất thấp, các nhà sản xuất dễ có xu hướng dành ít nguồn lực hơn cho việc kiểm soát chất lượng", CEO của PAN Food cho hay.
 
Trên thực tế các nhà sản xuất thường dành ra ít hơn 15% tổng chi phí để phục vụ cho hoạt động phòng ngừa rủi ro và kiểm soát chất lượng, ông Hoàng lấy số liệu từ bài thuyết trình của một chuyên gia trước đó. Trong khi đó,để hoạt động một cách bền vững, tỷ lệ này nên cao hơn 50%.
 
Để sản xuất được những sản phẩm chất lượng cao, PAN đưa ra những yêu cầu nghiêm ngặt ngay từ nguyên liệu đầu vào với bộ quy chuẩn đối với các nhà cung cấp (Supplier Code), là một phần của hệ thống FSSC 22000 và hệ thống quản lý môi trường xã hội riêng. Tất cả các nhà cung cấp nguyên liệu chính của PAN Food đều được chứng nhận quốc tế về an toàn thực phẩm và tiêu chuẩn sản xuất, đồng thời được thực hiện đánh giá 6 tháng 1 lần tại chính nhà máy của họ để đảm bảo việc tuân thủ.
 
Tại hội thảo, ông Hoàng đưa ra khuyến nghị về cách cải thiện văn hóa an toàn thực phẩm để nâng cao năng suất cũng như lời khuyên đối với các nhà cung cấp và doanh nghiệp thực phẩm ở thị trường địa phương.
 
"Nếu chủ doanh nghiệp thực sự có tầm nhìn, có đam mê và cam kết với việc phát triển bền vững và thực sự quyết tâm đem lại những tăng trưởng vượt bậc cho công ty trong dài hạn... thì hoàn toàn có thể chia sẻ để anh em trong Ban lãnh đạo cùng nhau cam kết với tầm nhìn đó, và đầu tư nhiều hơn vào 1 đội ngũ mạnh, có năng lực",ông nói.
 
Xuất khẩu lương thực của Việt Nam đã tăng đáng kể trong những năm qua, đạt kim ngạch 24 tỷ USD trong năm 2017, mức tăng trưởng trung bình đạt 8%/năm trong 5 năm qua. Việt Nam cũng là một điểm đến rất hấp dẫn đối với FDI (đầu tư nước ngoài trực tiếp) hoặc FII (đầu tư nước ngoài gián tiếp) trong ngành lương thực thực phẩm. Điều này cho thấy sự tham gia và hiện diện của các doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu.
 
Tuy nhiên, nhiều thách thức cũng được đặt ra trong bối cảnh Việt Nam tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, đặc biệt các nhà sản xuất trong nước sẽ bị cạnh tranh gay gắt hơn bao giờ hết.
 
Vì vậy, lãnh đạo PAN Food cho rằng: "Cho dù là nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm hay nhà sản xuất thực phẩm hay thương hiệu thực phẩm đóng gói, chúng ta đều cần nâng cao chất lượng thực phẩm và an toàn thực phẩm cho công ty, để khẳng định năng lực của công ty trong tiêu chuẩn toàn cầu, cũng như để nắm bắt các cơ hội quý báu theo đà phát triển không ngừng của thị trường tiêu dùng thế giới".
 
Phan Vũ

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.