Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco - Mã: BHN) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý IV và cả năm 2017.
Quý IV, công ty đạt doanh thu thuần 2.597 tỷ đồng, giảm 30% cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp đạt 24,5%, tương đương hệ số của Sabeco (SAB).
Đơn vị: tỷ đồng
Trong quý, Habeco có chi phí bán hàng 384 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ năm trước. Sự sụt giảm này đến từ việc giảm chi phí nguyên vật liệu công cụ dụng cụ và chi phí bốc xếp. Ngược lại, chi phí quảng cáo, khuyến mại, hỗ trợ lại tăng tới 44% so với cùng kỳ năm trước, đạt 232 tỷ đồng. Như vậy trung bình mỗi ngày, Habeco chi khoảng 2,6 tỷ đồng cho quảng cáo khuyến mãi.
Tính cả năm, Habeco chi cho quảng cáo khuyến mại 559 tỷ đồng, tức trung bình 1,5 tỷ đồng/ngày. Trong khi đó, Sabeco chi 1.196 tỷ đồng, gấp đôi Habeco, trung bình 3,3 tỷ đồng/ngày.
Habeco có thêm phần thu nhập khác 21 tỷ đồng trong quý IV mà không được thuyết minh chi tiết, chỉ có thuyết minh khoảng 5 tỷ đồng đến từ thanh lý tài sản, vỏ chai, bán bã bia.
Vì vậy, lợi nhuận sau thuế quý IV đạt 123 tỷ đồng trong khi cùng kỳ năm trước lỗ gần 16 tỷ đồng. EPS tương ứng 538 đồng.
Tính chung cả năm, công ty đạt doanh thu thuần 9.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 754 tỷ đồng, cùng giảm nhẹ 2% so với năm trước. Do đó dù doanh thu vượt 11% kế hoạch năm nhưng lợi nhuận chỉ thực hiện được 93%.
Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối cuối kỳ đạt 728,7 tỷ đồng trên vốn điều lệ 2.318 tỷ đồng.
KHỔNG CHIÊM
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.