Sáng nay Tập đoàn Hoà Phát tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2018. Đại hội đã họp bàn và thống nhất nhiều nội dung quan trọng như báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, báo cáo tài chính, bầu bổ sung thành viên Ban Kiểm soát, kế hoạch chia cổ tức 2017, dự kiến cho năm 2017. Đại hội cũng biểu quyết thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2018 với doanh thu dự kiến đạt 55.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.050 tỷ.
Năm 2018 là năm bản lề cho tầm vóc mới, sức mạnh mới của Hoà Phát khi quý II công ty sẽ đưa ra thị trường sản phẩm tôn mạ màu và dây chuyền cán thép giai đoạn 1 - dự án khu liên hợp sản xuất Gang thép tại Dung Quất dự kiến cso sản phẩm từ quý 3.
Phát biểu tại đại hội, ông Trần Đình Long khá lạc quan về tình hình kinh doanh của Hoà Phát thời gian tới. Năm 2017 mặc dù chưa đưa vào hoạt động các dự án đầu tư lớn song Hoà Phát đều vượt xa kế hoạch doanh thu và lợi nhuận với doanh thu tăng 38% và lợi nhuận tăng 21%. Thị phần của hai ngành hàng chiến lược là thép xây dựng và ống thép mặc dù là ngành cạnh tranh rất khốc liệt song Hoà Phát đều tăng trưởng thị phần, đạt 24% và 27%.
Mục tiêu năm 2018 ngoài nhiệm vụ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận như đã đề ra, Tập đoàn sẽ tập trung toàn lực cho việc hoàn thành khu liên hợp gang thép Dung Quất, tạo tầm vóc mới diện vọng mới của Hoà Phát. Khi đó, doanh thu tăng gấp đôi, lợi nhuận tăng tương ứng (ít nhất gấp đôi). Ông Long cho rằng năm 2020 Hoà Phát tại Việt Nam sẽ đứng nhóm thứ nhất thứ 2 về sản lượng tại Việt Nam với 7 triệu tấn, và lọt 50 công ty thép lớn nhất thế giới, nhất nhì Đông Nam Á.

Theo đại diện của Hoà Phát, đối với sản phẩm tôn, năm nay sẽ triển khai bán hàng và có doanh số công ty tôn từ tháng 3/2018, bán ra thị trường sẽ bát đầu cuối tháng 5, doanh số công ty tôn năm 2018 dự định khoảng 3.000 tỷ tuy nhiên khi có thị trường và sản xuất ổn định hi vọng doanh số của sản phẩm tôn vào 2019 khoảng 9.000 tỷ và sức cạnh tranh của sản phẩm tôn mặc dù là công ty mới, tuy nhiên với sản phẩm đi cùng đại lý bán ống thép sẽ nằm ở phân khúc giá cao bù đắp được chi phí khấu hao. Đến giờ phút này sản phẩm sơn đã ra được sản phẩm và khách hàng đầu tiên là khu liên hợp dung quất đã sử dụng.
Về khả năng cạnh tranh, ông Trần Tuấn Dương, Tổng giám đốc tập đoàn tự tin về năng lực cạnh tranh của Hoà Phát và tập đoàn này đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với các doanh nghiệp thép trên thế giới. Năm 2017 Hoà Phát xuất khẩu 161.000 tấn ra nước ngoài trong đó đến các nước như Nhật, Úc, Châu ÂU. Đối với Formosa, Hoà Phát tự tin có thể cạnh tranh nhờ quy trình đầu tư bài bản và có suất đầu tư thấp hơn.
NGỌC TÙNG
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.