• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.285,46 -1,06/-0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.285,46   -1,06/-0,08%  |   HNX-INDEX   229,21   -0,91/-0,40%  |   UPCOM-INDEX   92,70   +0,00/+0,00%  |   VN30   1.362,69   -0,20/-0,01%  |   HNX30   498,32   -2,61/-0,52%
19 Tháng Mười 2024 5:24:54 SA - Mở cửa
ACV: Bộ GTVT thông tin về nguồn vốn để mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất
Nguồn tin: Cổng Chính phủ điện tử | 30/03/2018 10:56:51 SA
Tại buổi họp báo quý I của Bộ GTVT vào chiều 29/3, theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông, phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất theo phương án của Công ty tư vấn độc lập của ADPI (Pháp) vừa được Chính phủ phê duyệt với tổng vốn khái toán cho phương án này là khoảng 18.000 tỷ đồng.
 
"Bộ GTVT tính toán đến việc sử dụng tiền đầu tư của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) như làm nhà ga, đường lăn hoặc kêu gọi vốn xã hội hóa", Thứ trưởng Đông cho biết.
 
Trước đó, Công ty tư vấn độc lập của ADPI đề xuất sẽ xây dựng thêm một nhà ga hành khách của sân bay Tân Sơn Nhất về phía nam.
 
Diện tích đất phía bắc, trong đó có sân golf và 16 ha đất do Bộ Quốc phòng quản lý, sẽ được sử dụng để xây dựng các công trình phụ trợ, như nhà ga hàng hóa, sửa chữa máy bay, logistic và chế biến suất ăn từ năm 2025 trở đi. Giải pháp này sẽ giảm diện tích đất phải thu hồi, khoảng cách giữa các nhà ga gần hơn, giảm chi phí và thời gian thi công.
 
Cũng theo ADPI, nếu xây dựng nhà ga có thể phục vụ được 20 triệu hành khách ở phía bắc sẽ tốn kinh phí đầu tư gấp đôi, với 36.000 tỷ đồng và khu vực nhà ga sẽ bị chia cắt, làm giảm công suất hạ cất cánh.
 
Tại cuộc họp phương án mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất ngày 28/3 vừa qua, Thường trực Chính phủ cũng ủng hộ phương án chỉ nâng công suất của sân bay Tân Sơn Nhất lên từ 45-50 triệu hành khách chứ không thể là 60-70 triệu. Phương án này phù hợp quy hoạch và từ kinh nghiệm trên thế giới, không có quốc gia nào xây dựng sân bay quá lớn trong lòng thành phố.
 
Thủ tướng giao Bộ GTVT chỉ đạo Công ty tư vấn ADPI phối hợp với tư vấn trong nước để hoàn thiện phương án trên cơ sở đảm bảo sử dụng đất tốt nhất cả ở phía nam và phía bắc. Cùng với đó là tìm nguồn vốn và hoàn thiện hồ sơ pháp lý để sớm khởi công xây dựng nhà ga mới, nhằm giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất .
Phan Trang

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức