Chuỗi nhà thuốc Pharmacity được mở từ cuối năm 2011, sau 7 năm đã chạm mốc 100 cửa hàng, phủ khắp TP HCM và Bình Dương. Như vậy trung bình 1 năm, Pharmacity mở khoảng 14 cửa hàng.
Tại buổi khai trương, Phó GS. TS Phạm Khánh Phong Lan, thay mặt Hội Dược học Việt Nam và Hội Dược học TPHCM cho biết quá trình phân phối thuốc bán lẻ đến tay người dân còn nhiều thử thách, khi vấn nạn thuốc giả, thuốc không chứng từ tràn lan. Mô hình chuỗi nhà thuốc trong những năm qua phần nào giải quyết được những điều đó và làm thị trường thuốc minh bạch hơn. Nhiều mô hình chuỗi nhà thuốc được xây dựng ở Việt Nam nhưng Pharmacity đã thành công hơn cả.
Nhìn trên thị trường bán lẻ dược phẩm, Pharmacity đang sở hữu số lượng nhà thuốc lớn hơn cả, gấp 10 lần chuỗi Long Châu mà FPT Retail (FRT) vừa công bố đầu tư hay gấp khoảng 5 lần chuỗi An Khang do Thế Giới Di Động (MWG) góp vốn. Trong khi mục tiêu đến năm 2020, Pharmacity sẽ đạt 500 cửa hàng thuốc tây và thực phẩm chức năng thì FRT dự kiến mở tới 400 nhà thuốc Long Châu đến năm 2022.
Theo số liệu nghiên cứu từ FRT, quy mô thị trường dược phẩm Việt Nam vào khoảng 5 tỷ USD, thấp hơn ngành điện thoại (5,8 tỷ USD) nhưng cao hơn cả máy tính và điện máy. Chi phí dược phẩm của Việt Nam cũng ở mức thấp, khoảng 30 USD/người/năm, trong khi Singapore gấp gần 5 lần còn Malaysia gấp 2 lần.
KHỔNG CHIÊM
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.