Cũng theo Digiworld, doanh thu trong quý I của công ty mẹ đạt 1.244 tỷ đồng, tăng 63,3%; doanh thu hợp nhất đạt 1.264,5 tỷ đồng, tăng 66,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Như vậy, doanh thu tăng đã góp phần tăng lợi nhuận, nhưng hẳn là DGW đã có sự thay đổi trong cơ cấu sản phẩm, ngành hàng để có được biên lợi nhuận gộp cao hơn, qua đó có lợi nhuận tăng trưởng cao gấp đôi tăng trưởng của doanh thu.
Dĩ nhiên, việc bắt tay với Xiaomi đã đưa DGW viết tiếp trang mới sau thời hoàng kim với Nokia. Kết quả kinh doanh của DGW đã cải thiện nhanh chóng kể từ quý II/2017 khi lợi nhuận tăng 77% so với cùng kỳ năm trước nhờ có Xiaomi.
Ở chiều ngược lại, Xiaomi tại thị trường Việt Nam tăng trưởng kép 22%/tháng và thị phần đạt 2% chỉ sau 7 tháng, đến tháng 1/2018 thị phần của Xiaomi lên đến 5%, chỉ xếp sau Samsung, Apple và Oppo.
Bên cạnh đó, việc “nhanh chân” nhảy vào mảng phân phối thực phẩm chức năng như Kingsmen, cùng với việc mua lại công ty CL – ngành hàng FMCG đã góp phần giúp cho lợi nhuận quý IV của DGW tăng trưởng mạnh đến 85,7% so với cùng kỳ năm trước.
Nguồn tin của BizLIVE cho biết trong những tháng đầu năm, Digiworld đã không ngừng tấn công vào ngành chăm sóc sức khỏe bằng việc bắt tay với các hãng dược phẩm như Domesco, Dược Thống Nhất, Phú Bảo để phân phối các sản phẩm của các hãng này.
Phải chăng có thêm Xiaomi và phân phối thực phẩm chức năng và M&A ngành hàng FMCG giúp cho Digiworld đang “lấp đầy” khoảng trống Nokia để lại và tiến xa hơn? Năm 2018 DGW dự trình đại hội đồng cổ đông kế hoạch lợi nhuận sau thuế 101 tỷ đồng.
HỒNG QUÂN
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.