Vừa qua, CTCP Everpia (HSX: EVE) thông qua kế hoạch phát hành 12 triệu USD trái phiếu chuyển đổi không tài sản đảm bảo với lãi suất chỉ 1%/năm cho một quỹ đầu tư Hàn Quốc, nhằm mục đích đầu tư tài sản cố định, mở rộng kênh phân phối và hoạt động marketing, phát triển các dòng sản phẩm mới.
Trước đó, vào quý 3/2017, Everpia cũng đã phát hành riêng lẻ thành công 150 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, có tài sản bảo đảm cho Vietcombank.
Tiếp cận thị trường mới
Theo Everpia, mục đích của việc phát hành trái phiếu sắp tới là nhằm phát triển dòng sản phẩm mới, tăng quy mô hoạt động kinh doanh cho công ty.
Năm qua, công ty đã mở rộng các sản phẩm kinh doanh, mua lại mảng khăn từ Công ty liên kết Texpia, đồng thời xin cấp phép mở rộng một loạt ngành nghề kinh doanh liên quan đến các sản phẩm đồ dùng gia đình.
Sang 2018, Everpia sẽ chủ động tăng thị phần, đẩy mạnh quảng cáo và mở rộng thêm các loại sản phẩm mới bao gồm khăn (khăn cho hộ gia đình và khăn cho ngành công nghiệp) và rèm cửa (tự sản xuất hoặc nhập khẩu và phân phối). EVE ước tính các sản phẩm mới sẽ chiểm khoảng 5% trên doanh số chung của công ty.
Mặt khác, cùng với sự phát triển của ngành du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng trong 10 năm trở lại đây, sự chuyển dịch đầu tư của Hàn Quốc từ thị trường Trung Quốc sang Việt Nam, giúp mặt hàng xuất khẩu chăn ga và đơn hàng khách sạn tiếp tục gia tăng.
Nắm bắt thời cơ, Everpia sẽ mở rộng sang sản phẩm đệm mới gồm: đệm ratec và đệm lò xo cao cấp, mang thương hiệu quốc tế. Công ty đang thương thảo với 1 trong 4 thương hiệu đệm lò xo lớn nhất thế giới nhằm nhận quyền phân phối. Trong đó với sản phẩm đệm lò xo cao cấp, công ty sẽ tiêu thụ chủ yếu tại các khách sạn 4, 5 sao (chiếm khoảng 70%), các đại lý bán lẻ (chỉ chiếm khoảng 30%).
Kế hoạch bứt phá từ 2018, tăng trưởng lợi nhuận 20%/năm
Everpia đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế 1.150 tỷ và 115 tỷ đồng, tăng lần lượt 16% và 126% so với năm 2017. Riêng quý I, EVE đạt doanh thu thuần 234,7 tỷ đồng và lãi ròng 20,3 tỷ đồng gấp hơn 2 lần cùng kỳ năm 2017 và tương đương 18% chỉ tiêu.
Theo chiến lược 5 năm, EVE sẽ chú trọng đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường phía nam và mở rộng thêm kênh bán hàng mới hiện đại bên cạnh việc duy trì các kênh bán hàng truyền thống. Dự kiến, EVE sẽ mở mới 30 đại lý quy mô lớn và 5 showroom tại phía nam.
Hiện nay, Everpia có mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với 375 tổng đại lý và hàng trăm đại lý bán lẻ trực thuộc tổng đại lý, hệ thống showroom quy chuẩn tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng sau 19 năm hoạt động. Sản phẩm nhãn hiệu Everon của công ty đã thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhiều thế hệ.
Công ty tin tưởng cùng với ngành nghề cốt lõi, kết hợp với việc "lấn sân" sang các sản phẩm mới, Everpia có thể hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 20% về doanh thu và lợi nhuận trong vòng 5 năm tới.
Bên cạnh những định hướng trong hoạt động kinh doanh, Everpia cũng đang tiến hành cải tổ bên trong nội bộ doanh nghiệp.
Công cuộc cải tổ không chỉ có sự tham gia của các cán bộ nhân viên, mà toàn bộ Ban lãnh đạo từ cấp cao nhất đều quan tâm và theo dõi sát sao. Công ty đã thuê riêng một chuyên gia đảm nhận vị trí Giám đốc sản xuất để trực tiếp điều hành quá trình cải tổ.
Với hai mục tiêu chính: hợp lý hóa quy trình làm việc và hạn chế tối đa tồn kho, hoạt động cải tổ về dài hạn sẽ giúp Everpia có thể tăng năng suất lao động, tiết kiệm tối đa chi phí sản xuất từ đó giúp cải thiện tỷ lệ lợi nhuận ròng hàng năm.
LAN ANH
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.