• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
25 Tháng Mười 2024 5:33:54 CH - Mở cửa
HSC: LienVietPostBank cần thời gian để chuyển hóa ‘lợi thế độc nhất’
Nguồn tin: Vietnam Finance | 28/05/2018 1:12:08 CH
Công ty Chứng khoán TP. HCM (HSC) vừa đưa ra báo cáo đánh giá về Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank).
 
Trong báo cáo, HSC dự báo lợi nhuận trước thuế năm 2018 của LienVietPostBank sẽ tăng trưởng 27,14%, đạt 2.247 tỷ đồng.
 
Tuy nhiên, kết quả kinh doanh quý I đã không được ấn tượng do ngân hàng này mở rộng mạnh mạng lưới và gia tăng huy động, khiến tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) giảm vì tiền huy động mới được sử dụng để đầu tư vào trái phiếu và cho vay khách hàng doanh nghiệp, với lợi suất thấp hơn cho vay cá nhân.
 
Hệ số LDR của LienVietPostBank giảm còn 71,3% cho thấy hiện thanh khoản của ngân hàng rất dồi dào. Tại thời điểm cuối năm 2017, hệ số LDR là 74,2%. Đây là hệ số LDR thấp nhất trong số các ngân hàng niêm yết và điều này phần nào cũng đã ảnh hưởng lớn đến tỷ lệ NIM.
 
“Lý do chính của tỷ lệ LDR thấp có vẻ là sự mở rộng nhanh chóng mạng lưới, từ đó tiền gửi khách hàng đã tăng rất nhanh. Nhờ LienVietPostBank mở thêm chi nhánh mới và nâng cấp nhiều bưu cục lên thành chi nhánh/phòng giao dịch.
 
Trong khi việc mở rộng mạng lưới có ảnh hưởng ngay tức thì đến vốn huy động thì sẽ cần nhiều thời gian hơn để có thể đẩy mạnh giải ngân cho vay, đặc biệt là cho vay khách hàng cá nhân vì cần có thời gian đánh giá và thu thập hồ sơ. Trong khi đó mua trái phiếu và/hoặc cho vay các khách hàng hiện hữu là doanh nghiệp sẽ dễ dàng hơn”, HSC lý giải sâu thêm về việc tại sao kết quả kinh doanh quý I của LienVietPostBank chưa được tích cực.
 
HSC nhấn mạnh, LienVietPostBank có lợi thế độc nhất khi hưởng lợi từ hệ thống các bưu điện trên cả nước. Chiến lược mở rộng hệ thống đặt tại các bưu điện VNPT cho hiệu quả nhanh chóng và tiết kiệm chi phí và đây sẽ là động lực tăng trưởng của ngân hàng này trong năm 2018.
 
HSC cho hay, P/B của LienVietPostBank hiện rất thấp so với mức 2 lần của bình quân ngành. Lý do chính ở đây, theo HSC, có lẽ là do LienVietPostBank đã điều chỉnh room xuống còn 5% (và hiện room sau khi điều chỉnh đã kín từ vài tháng qua) nhằm tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược/tài chính. Vẫn theo HSC, sau khi ngân hàng này công bố kế hoạch đối với 25% room đã khóa một cách rõ ràng hơn, giá cổ phiếu có thể sẽ được cải thiện.
 
Về chiến lược dài hạn, HSC nhìn nhận LienVietPostBank có một chiến lược rõ ràng đối với lĩnh vực ngân hàng bán lẻ nhưng sẽ cần thời gian trước khi chiến lược này có kết quả, do ngân hàng cần thời gian đào tạo nhân viên và phát triển sản phẩm.
Minh Tâm

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.