• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.279,77 -5,69/-0,44%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.279,77   -5,69/-0,44%  |   HNX-INDEX   227,43   -1,78/-0,77%  |   UPCOM-INDEX   92,14   -0,56/-0,60%  |   VN30   1.358,03   -4,66/-0,34%  |   HNX30   492,99   -5,33/-1,07%
22 Tháng Mười 2024 2:00:54 SA - Mở cửa
GMD: Cảng nước sâu Nam Đình Vũ 6.000 tỷ đồng đi vào hoạt động
Nguồn tin: Cổng Chính phủ điện tử | 09/05/2018 9:37:21 SA
Tập đoàn Gemadept và Tập đoàn Sao Đỏ (chủ đầu tư dự án) vừa chính thức đưa giai đoạn 1 của dự án cảng Nam Đình Vũ (Hải Phòng) vào khai thác. Đây là cảng thứ 7 trong hệ thống cảng của Gemadept và là cảng nước sâu lớn nhất khu vực Đình Vũ, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 40.000 tấn.
 
Cảng Nam Đình Vũ ra đời có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành kinh tế biển và tác động phát triển cộng sinh cho các ngành kinh tế khác, góp phần khẳng định vị thế của Hải Phòng trong việc trở thành mắt xích quan trọng kết nối các vành đai kinh tế.
 
Cảng nước sâu Nam Đình Vũ có diện tích 65 ha, 1.500 m cầu tầu, tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng, được đầu tư mới đồng bộ, trang thiết bị phương tiện hiện đại.
 
Trong giai đoạn I, liên doanh này đã rót 1.700 tỷ đồng, xây dựng 1 cầu tầu dài 450 m, đồng thời lắp đặt các trang thiết bị bốc xếp, như: Hệ thống cẩu dàn 6RTG và 4QC có tầm với 15 hàng container thuộc loại lớn nhất khu vực cùng phần mềm Catos hiện đại giúp quản lý và điều hành khai thác cảng theo thời gian thực, xe cẩu, xe nâng chuyên dụng cùng hệ thống kho bãi rộng, đồng bộ… Với quy mô hiện tại, cảng Nam Đình Vũ có khả năng tiếp nhận được 500.000 Teus/năm.
 
Sau 3 tháng đi vào hoạt động, cảng này đã đón 35 chuyến tàu vào làm hàng, sản lượng hàng hóa thông qua đạt gần 25.000 Teus, năng suất làm hàng thuộc hàng cao nhất khu vực đạt 50 moves/giờ.
 
Theo dự kiến, trong quý III tới, giai đoạn 2 của dự án tiếp tục được xây dựng. Đến năm 2020, Nam Đình Vũ sẽ trở thành cảng biển lớn nhất Đình Vũ-Hải Phòng.
 
Tổng Giám đốc Gemadept Việt Nam Đỗ Văn Minh cho biết, tốc độ tăng trưởng sản lượng container qua khu vực Hải Phòng trong 5 năm gần đây đạt trung bình 15%/năm.
 
Dự báo, năm 2018, tổng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng Hải Phòng sẽ lên đến 100 triệu tấn. Sự tăng trưởng này đang tạo áp lực rất lớn cho ngành dịch vụ cảng và hậu cần sau cảng. Do vậy, việc đầu tư xây dựng cảng quốc tế Lạch Huyện, cảng Nam Đình Vũ tại Hải Phòng là giải pháp tích cực, hữu hiệu nhằm giảm tải cho các cảng nằm sâu trong nội địa, giảm áp lực về giao thông trong khu vực nội đô, nâng cao năng lực tiếp nhận hàng hóa.
 
Nam Đình Vũ có cự ly ra biển gần nhất so với các cảng khác tại khu vực cảng Hải Phòng, đồng thời, hạ tầng giao thông từ cảng này được kết nối thuận tiện, liên hoàn với hệ thống giao thông quốc gia như đường cao tốc Hà NộiHải Phòng, Hải Phòng-Hạ Long. Với vị trí đắc địa như vậy, cảng Nam Đình Vũ là điểm trung chuyển hàng hóa lý tưởng trong chuỗi logistics toàn cầu.
TB

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.