• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
27 Tháng Mười 2024 6:26:09 CH - Mở cửa
Vinamilk, Sabeco mỗi ngày chi hàng chục tỉ đồng cho quảng cáo
Nguồn tin: Báo Thanh niên | 31/07/2018 10:21:03 SA
Sau 6 tháng, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đạt tổng doanh thu 25.823 tỉ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 8% xuống 5.368 tỉ đồng. Chi phí hoạt động trong kỳ cũng gia tăng, chủ yếu do chi phí vận chuyển và chi phí dịch vụ mua ngoài. Đồng thời, công ty vẫn chi hơn 4.558 tỉ đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mại nói chung, tăng nhẹ gần 3% so với cùng kỳ năm trước. Tương đương Vinamilk chi gần 25,3 tỉ đồng mỗi ngày cho hoạt động này. Trong năm 2017, Vinamilk chi tổng cộng 9.664 tỉ đồng cho quảng cáo, khuyến mại, tăng 7% so với năm trước đó. Tính trung bình, Vinamilk đã chi khoảng 26,5 tỉ đồng mỗi ngày cho chi phí quảng cáo và hoa hồng khuyến mại. Đây là mức chi thuộc hàng “khủng” nhất trên thị trường.
 
Một đơn vị khác của ngành sữa là Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi (QNS) sở hữu hai thương hiệu sữa đậu nành Vinasoy và Fami bỏ ra 93,46 tỉ đồng cho quảng cáo và khuyến mại trong 6 tháng đầu năm nay, giảm 10% so với cùng kỳ năm trước. Tương ứng mỗi ngày QNS bỏ ra hơn 519 triệu đồng cho quảng cáo và khuyến mại. Trước đó, trong cả năm 2017 QNS cũng chi 187 tỉ đồng cho hoạt động này. Lũy kế 6 tháng đầu năm, QNS đạt tổng doanh thu 3.973 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế 562 tỉ đồng, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm trước.
 
Tương tự, doanh nghiệp đang dẫn đầu ngành bia tại Việt Nam là Tổng công ty cổ phần bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý 2. Tính chung 6 tháng đầu năm, Sabeco đạt doanh thu hơn 17.055 tỉ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước nhưng lợi nhuận sau thuế giảm 4%, còn 2.337 tỉ đồng. Trong quý 2, chi phí quản lý, chi phí bán hàng của công ty đều gia tăng nhưng riêng chi phí quảng cáo, tiếp thị lại giảm 13% so với cùng kỳ năm trước, còn 154,5 tỉ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm nay, Sabeco đã chi tổng cộng 388,2 tỉ đồng cho công tác quảng cáo tiếp thị, giảm so với mức chi 525,4 tỉ đồng trong nửa năm trước. Tương ứng mỗi ngày số tiền chi ra cho quảng cáo tiếp thị của Sabeco từ đầu năm đến nay vẫn hơn 2,16 tỉ đồng. Năm 2017, Sabeco chi ra 1.221 tỉ đồng cho chi phí quảng cáo và tiếp thị.
 
Trong khi đó, Tổng công ty bia - rượu - nước giải khát Hà Nội (Habeco) chi cho quảng cáo khuyến mại gần 218 tỉ đồng từ đầu năm đến nay, giảm nhẹ so với mức 223 tỉ đồng cùng kỳ năm trước. Tương ứng số tiền chi ra là 1,2 tỉ đồng mỗi ngày, tương đương gần 50% mức chi của Sabeco. Trong khi cả năm 2017, công ty này chi cho quảng cáo khuyến mại 559 tỉ đồng năm 2017, tức trung bình 1,5 tỉ đồng/ngày. Tính chung 6 tháng, Habeco đạt doanh thu 4.337,6 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 332 tỉ đồng, tăng gần 2% so với cùng kỳ năm trước.
MAI PHƯƠNG

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.