• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.264,68 +11,65/+0,93%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.264,68   +11,65/+0,93%  |   HNX-INDEX   226,61   +3,12/+1,40%  |   UPCOM-INDEX   95,31   +0,80/+0,84%  |   VN30   1.327,21   +11,75/+0,89%  |   HNX30   473,48   +9,38/+2,02%
04 Tháng Hai 2025 9:02:10 CH - Mở cửa
SGN: Thị trường hàng không tăng trưởng, SAGS mục tiêu lãi 2018 tăng 8%
Nguồn tin: Người đồng hành | 09/07/2018 11:24:36 SA
Công ty cổ phần Phục vụ Mặt đất Sài Gòn (SAGS - Mã: SGN) vừa công bố bản cáo bạch niêm yết sàn HOSE.
 
SAGS có 3 cổ đông lớn gồm Tổng CTCP Cảng Hàng không Việt Nam (ACV), CTCP Đầu tư Khai thác Cảng và CTCP Chứng khoán Sài Gòn (SSI). Tỷ lệ sở hữu nhà đầu tư nước ngoài tại SGN theo quy định là 30%. Tỷ lệ nắm giữ đến ngày 27/4 là 8,22%.
 
 
Hoạt động kinh doanh chính của công ty bao gồm 2 mảng chính là dịch vụ hàng không và dịch vụ phi hàng không. Trong đó, dịch vụ hàng không chiếm tỷ trọng chính bao gồm các hoạt động dịch vụ phục vụ mặt đất, dịch vụ sân đỗ, dịch vụ hành lý, dịch vụ kéo đẩy, dịch vụ quầy thủ tục và dịch vụ xe chở khách. Dịch vụ phi hàng không bao gồm các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, dịch vụ đào tạo, dịch vụ cho thuê trang thiết bị…
 
Dịch vụ hàng không chiếm tỷ trọng hơn 97% tổng doanh thu của SAGS qua các giai đoạn. Trong cơ cấu dịch vụ hàng không thì dịch vụ phục vụ mặt đất chiếm tỷ trọng từ 90% đến 93,8% doanh thu, tiếp theo là dịch vụ kéo đẩy máy bay, cho thuê quầy thủ tục và xe chở khách.
 
Năm 2017, SAGS đạt 1.106 tỷ đồng doanh thu, tăng 26% so với năm trước. Tăng trưởng doanh thu năm 2017 đến từ việc công ty ký thêm được các hợp đồng với các đối tác như Jetstar Australia Airways, Philippines Air Asia, SF Airlines… Ngoài ra, việc Vietjet (một trong số các khách hàng lớn của công ty) tăng tần suất các chuyến bay cũng hỗ trợ cho đà tăng trưởng.
 
Công ty xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2018 và 2019 theo hướng doanh thu tăng 9,5 - 10% so với năm trước, lợi nhuận tăng 7,38 - 8%. Cụ thể, năm 2018, doanh thu thuần mục tiêu 1.211 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 223,7 tỷ đồng. Cổ tức dự kiến 30%, được duy trì sang năm 2019.
 
 
Kế hoạch này được đưa trên đánh giá Việt Nam là một trong 5 thị trường có số lượt khách tăng trưởng nhanh nhất, bên cạnh Trung Quốc, Mỹ, Ấn Độ và Indonesia. Theo Cục hàng không Việt Nam, tổng số chuyến bay quốc nội và quốc tế đến Tân Sơn Nhất dự kiến tăng khoảng 5 - 8% trong năm 2018 nhờ vai trò đầu tàu kinh tế của TP HCM.
 
Cũng trong năm 2018, Vietjet sẽ đầu tư thêm tàu bay, mở thêm đường bay, nhất là chặng bay quốc tế sẽ góp phần nâng cao sản lượng khai thác quốc nội và quốc tế của công ty. Các cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Cam Ranh đi vào khai thác sẽ nâng cao công suất của các hãng hàng không hiện có và thu hút nhiều hãng không quốc tế khác đến khai thác.
 
Trong quý I, SAGS đã đạt doanh thu 318 tỷ đồng, LN 74,7 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 26% và 33% kế hoạch năm. Ban lãnh đạo tin tưởng công ty có thể hoàn thành các kế hoạch đặt ra.
 
Công ty dự kiến đầu tư 131 tỷ đồng trong năm 2018, gồm góp vốn bổ sung để tăng vốn tại CTCP Phục vụ mặt đất Sài Gòn - Cam Ranh; mua thiết bị mặt đất, xây dựng nhà xưởng chi nhánh Đà Nẵng, thiết bị văn phòng...
KHỔNG CHIÊM

Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.