• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.250,46 +8,35/+0,67%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.250,46   +8,35/+0,67%  |   HNX-INDEX   224,64   +1,07/+0,48%  |   UPCOM-INDEX   92,74   +0,39/+0,43%  |   VN30   1.311,26   +9,74/+0,75%  |   HNX30   479,79   +4,19/+0,88%
30 Tháng Mười Một 2024 5:08:27 SA - Mở cửa
PHP: Cảng Hải Phòng sẽ đầu tư 2 bến tại Lạch Huyện gần 7.000 tỷ đồng
Nguồn tin: Người đồng hành | 11/10/2019 6:20:08 CH
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án các bến container số 3 và số 4 tại khu bến cảng Lạch Huyện, thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng. 
 
Hai bến cảng sẽ do Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng (HNX: PHP) (đơn vị do Tổng công ty Hàng hải Việt Nam Vinalines nắm cổ phần chi phối) làm chủ đầu tư. Tổng nguồn vốn của dự án khoảng 6.946 tỷ đồng. Trong đó, vốn của doanh nghiệp khoảng 45%, gần 3.126 tỷ đồng. Còn lại vốn vay tín dụng là 3.820 tỷ đồng.
 
Dự án sẽ được xây dựng trong vòng 5 năm từ 2020 đến 2025 và đưa vào sử dụng trong vòng 70 năm. Bến cảng số 3 dự kiến sẽ đưa vào khai thác vào năm 2022.
 
Chiều dài cầu tàu của cả 2 bến là 750 m. Cảng có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 100.000 DWT. Dự án cũng sẽ xây dựng bến sà lan tiếp nhận tàu, sà lan sức chứa 100 - 160 TEUs. Các hạng mục công trình hạ tầng kỹ thuật, thiết bị đồng bộ, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,0 - 1,1 triệu TEUs/năm. 
 
Khu bến cảng Lạch Huyện dự kiến có 6 bến được đầu tư xây dựng trong thời gian tới. Bến số 1 và 2 do Công ty Cảng Container Quốc tế Hải Phòng (HICT) (liên doanh do Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn nắm giữ 51% vốn điều lệ) làm chủ đầu tư. Hai bến cảng này đã đi vào khai thác từ tháng 5/2018. Theo số liệu của Hiệp hội Cảng biển Việt Nam, 6 tháng đầu năm, sản lượng hàng hóa qua 2 bến đạt 123.809 TEUs, chiếm 7,5% sản lượng hàng hóa thông qua các cảng tại khu vực miền Bắc. Hai bến số 5 và 6 dự kiến sẽ được giao chủ trương đầu tư cho một đơn vị khác.
 
Cục Hàng hải Việt Nam dẫn thông tin, cảng Lạch Huyện là một trong những cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, là cảng trọng điểm lớn nhất miền Bắc, có khả năng tiếp nhận tàu container sức chở từ 6.000 - 8.000 TEUs và tàu tổng hợp tải trọng 50.000 - 100.000 DWT. Cảng này sẽ giúp hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đi trực tiếp châu Âu, châu Mỹ mà không phải trung chuyển qua Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc... Cùng với những điểm mới trong quy hoạch, cụm cảng lớn nhất miền Bắc này cũng đang đối diện nhiều thách thức, cần sớm tìm giải pháp để nâng cao năng lực khai thác cảng.
 
Nam Anh
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.