• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
25 Tháng Mười 2024 5:36:17 CH - Mở cửa
HPG: Phớt lờ chỉ đạo bảo vệ môi trường của Chính phủ?
Nguồn tin: Thời báo kinh doanh | 18/11/2019 8:48:43 SA
Trong Chiến lược Bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Chính phủ nêu rõ quan điểm: Bảo vệ môi trường là yêu cầu sống còn của nhân loại; Chiến lược bảo vệ môi trường là bộ phận cấu thành không tách rời của Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Chiến lược phát triển bền vững; bảo vệ môi trường hướng tới mục tiêu phát triển bền vững nhằm đáp ứng nhu cầu của các thế hệ hiện tại nhưng vẫn giữ được tiềm năng
 
Vì vậy, thời gian qua, công tác bảo vệ môi trường đã được Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo, là một trong ba trụ cột phát triển bền vững, đã tạo được sự chuyển biến và đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng.
 
Tuy nhiên, ô nhiễm môi trường vẫn tiếp tục gia tăng, xảy ra nhiều sự cố gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất của nhân dân.
 
Đáng lưu ý, có một số doanh nghiệp lớn sẵn sàng vì lợi nhuận mà “bỏ quên” công tác bảo vệ môi trường, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân, gây bức xúc trong dư luận.
 
Điển hình như trường hợp của Tập đoàn Hòa Phát, thời gian qua, hàng loạt công ty con của “ông lớn” này liên tục bị các địa phương xử phạt hành chính do vi phạm bảo vệ môi trường.
 
Cụ thể, tháng 3/2019, Dự án chăn nuôi bò thịt áp dụng công nghệ cao, của Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình (thị trấn Nông trường Việt Trung, Bố Trạch, Quảng Bình) bị phạt 80 triệu đồng, do tập kết ủ phân không đúng nơi quy định gây ô nhiễm môi trường.
 
Đến ngày 26/4/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định số 660, xử phạt hành chính số tiền 540 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang (Thuộc Công ty CP Phát triển chăn nuôi Hòa Phát) do xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải và tái phạm xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải quy định tại điểm b, khoản 1, Điều 10 Luật Xử lý vi phạm hành chính ngày 20/6/2012.
 
Đáng nói, ở cả hai dự án trên trong năm 2018 đã bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính do lỗi vi phạm bảo vệ môi trường.
 
Cụ thể, ngày 15/8/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định số 1246 xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang về hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải, số tiền công ty này bị xử phạt là 312 triệu đồng.
 
Còn đối với Công ty TNHH Chăn nuôi Hòa Phát Quảng Bình bị xử phạt vào cuối năm 2018 với số tiền 25 triệu đồng.
 
Mới đây nhất, ngày 5/11/2019, UBND tỉnh Phú Thọ ra quyết định số 2856 xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực môi trường đối với Công ty TNHH MTV Gia cầm Hòa Phát Phú Thọ, với số tiền 442,5 triệu đồng.
 
Theo đó, Công ty Hòa Phát Phú Thọ đã có 2 hành vi, vi phạm hành chính, bao gồm: thực hiện không đúng một trong các nội dung báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt và các yêu cầu trong quyết định phê duyệt trong báo cáo đánh giá tác động môi trường; Thải chất thải rắn công nghiệp thông thường (phân gà) trái quy định về bảo vệ môi trường từ 60.000 kg đến dưới 80.000 kg.
 
Được biết, thời điểm ngày 16/11/2018, Công an tỉnh Phú Thọ đã quyết định xử phạt Công ty Hòa Phát Phú Thọ với số tiền 70 triệu đồng về hành vi vi phạm hành chính vì “thực hiện không đúng một trong các nội dung Báo cáo đánh giá tác động môi trường và yêu cầu trong quyết định phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường” - theo quy định của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.
 
Thực tế, không chỉ có các dự án chăn nuôi của “ông lớn” này, hiện nay người dân xã Hiệp Sơn, huyện Kinh Môn, Hải Dương sống xung quanh nhà máy thép của Tập đoàn Hoà Phát cũng nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương đang bị “bức tử” vì tiếng ồn, khói bụi từ nhà máy xả ra môi trường.
 
Trước sự việc “ông lớn” ngành thép liên tục gây ô nhiễm môi trường và dường như “nhờn” Luật, có ý kiến cho rằng việc áp dụng xử phạt hành chính đối với những doanh nghiệp có lợi nhuận hàng nghìn tỷ, thì với vài trăm triệu nộp phạt không đủ sức răn đe và môi trường sẽ còn tiếp tục bị hủy hoại nặng nề hơn. Do đó, nên sửa lại luật tội gây ô nhiễm môi trường đưa vào tội hình sự.
 
Hoàng Hà
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức