Lũy kế 11 tháng đầu 2019, doanh thu của CTCP
FPT
(HoSE:
FPT
) vượt ngưỡng 1 tỷ USD, đạt 24.533 tỷ đồng, tăng 19,7% so với cùng kỳ, tương đương 92% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 4.439 tỷ đồng, tăng 24,3% so với cùng kỳ, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Tỷ suất LNTT đạt 18,1% (11 tháng đầu năm 2018 đạt 17,4%). Công ty báo lãi sau thuế 3.734 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ.
Như vậy, tính riêng trong tháng 11, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của
FPT
đạt 2.526 tỷ đồng và 383 tỷ đồng, tương ứng tăng 19,2% và 8,2% so với cùng kỳ năm trước.
Thị trường nước ngoài mang về cho
FPT
10.325 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng, tăng 28,1% và 1.747 tỷ đồng LNTT, tăng 31,6% so với cùng kỳ. Tỷ trọng doanh thu và LNTT thị trường nước ngoài đóng góp vào kết quả hợp nhất lần lượt đạt 42% và 39% (11 tháng 2018 lần lượt là 39% và 37%).
Ở khối công nghệ, LNTT đạt 1.895 tỷ đồng, tăng trưởng 34,9%, chủ yếu đến từ thị trường nước ngoài. Cụ thể, doanh thu tăng 31,5% và LNTT tăng 35,8% so với cùng kỳ. Tỷ suất LNTT đạt 16,6% tăng so với 16% cùng kỳ năm 2018.
Các thị trường tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng doanh thu tốt, đặc biệt là thị trường Mỹ với doanh thu 100 triệu USD (2.454 tỷ đồng), tăng 53,7%. Tính đến ngày 3/12/2019, dịch vụ CNTT nước ngoài của
FPT
đạt trên 10.000 tỷ đồng.
Mảng dịch vụ CNTT trong nước, doanh thu và LNTT lần lượt tăng 6,3% và 29,8% so với cùng kỳ. Tỷ suất LNTT đạt 6,8%, cải thiện so với cùng kỳ năm 2018.
Về khối viễn thông, doanh thu đạt 9.411 tỷ đồng, tăng trưởng 16,7%, chủ yếu đến từ dịch vụ viễn thông. Dịch vụ viễn thông ghi nhận doanh thu và LNTT lần lượt tăng 17,0% và 21,5% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu cung cấp dịch vụ internet băng thông rộng tới các cá nhân và hộ gia đình ghi nhận tăng trưởng 12,9% so với cùng kỳ, đạt 5.481 tỷ đồng nhờ tăng trưởng tốt thuê bao internet.
Doanh thu của dịch vụ quảng cáo trực tuyến tăng 12,5% trong khi LNTT giảm nhẹ 2,7% so với cùng kỳ.
Bảo Lâm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.