• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.270,90 +1,01/+0,08%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.270,90   +1,01/+0,08%  |   HNX-INDEX   226,50   +1,00/+0,44%  |   UPCOM-INDEX   92,12   +0,39/+0,42%  |   VN30   1.349,72   +0,80/+0,06%  |   HNX30   488,36   +1,15/+0,24%
24 Tháng Mười 2024 6:35:32 SA - Mở cửa
ACV: Chủ tịch - Từ nay đến 2025 sẽ tích luỹ được khoảng 87.500 tỷ đồng
Nguồn tin: Người đồng hành | 20/03/2019 1:59:46 CH
Tại buổi tọa đàm trực tuyến Cách nào đẩy nhanh tiến độ mở rộng Tân Sơn Nhất do Báo Giao Thông tổ chức, ông Lại Xuân Thanh, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), cho biết từ nay đến 2025, ACV sẽ tích luỹ được khoảng 87.500 tỷ. Nhu cầu vốn giai đoạn này ước tính khoảng 62.500 tỷ đồng. Như vậy ACV sẽ có khoản tích luỹ 25.000 tỷ đồng để dành xây sân bay Long Thành.
 
Ông Thanh khẳng định doanh nghiệp có thể đảm bảo được tất cả kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về đầu tư cảng hàng không. Riêng với Long Thành, nếu giao cho ACV, Tổng công ty sẽ có vốn đối ứng được khoảng 40 - 45%.
 
Kế hoạch dài hạn đến 2030, ACV sẽ tích lũy thêm khoảng 130.000 tỷ đồng, vì khấu hao sau này sẽ rất lớn khi đầu tư thêm nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, Long Thành, Cam Ranh, Phú Quốc. ACV phải dành ít nhất 3 tỷ USD cho Nội Bài vì tiền giải phóng mặt bằng theo đúng quy hoạch.
 
Định hướng Nội Bài phục vụ từ 80 đến 100 triệu hành khách, tức là bắt buộc phải giải phóng về phía Nam và cả phía Bắc. Tuy nhiên, chi phí giải phóng mặt bằng về phía Nam ít nhất đã 2-3 tỷ, "kinh khủng" hơn giải phóng mặt bằng của Long Thành.
 
"Đó là kế hoạch rất lớn. Giai đoạn 2026 - 2030 phải đảm bảo triển khai mở rộng Nội Bài và giai đoạn 2 của Long Thành", ông Thanh nói.
 
Chủ tịch ACV cũng khẳng định từ nay đến 2025 - khi đưa Long Thành vào khai thác, nếu Nhà nước giao đầu tư khu bay thì ACV sẽ nhận. Ngược lại nếu giao tỉnh làm khu bay, ACV làm nhà ga thì gặp khó là không đồng bộ.
 
ACV đã tính toán nhu cầu cho toàn bộ khu bay gồm đường lăn và đường bay là khoảng 21.000 tỷ và tích luỹ được từ khu bay mỗi năm khoảng 1.000 tỷ, sau khi trừ đi duy tu bảo dưỡng. Ban lãnh đạo có kế hoạch cân đối trong nguồn lực phải có khoảng 11.000 tỷ đồng để dùng tiền này đầu tư cho khu bay.
 
Về cơ chế đang có 2 phương án. ACV ứng vốn hoặc giao nhiệm vụ đầu tư khu bay tính vào nguồn quỹ đầu tư phát triển. Doanh nghiệp cho hay hoàn toàn có thể đáp ứng được cả 2 phương án.
 
Khổng Chiêm
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.

Cổ phiếu liên quan

Công ty
Giá
Tin tức