Đặc biệt hơn,
ACB không yêu cầu kinh nghiệm với dân IT, từ sinh viên mới ra trường cho đến người có kinh nghiệm, hoặc từng làm vị trí lãnh đạo đều có thể ứng tuyển vào các vị trí mà ngân hàng này đưa ra.
Chiến lược nhân sự gắn với tham vọng ngân hàng số
Thế giới đang thay đổi nhanh chóng và hành vi của người tiêu dùng thậm chí còn thay đổi nhanh hơn. Theo dự báo, đến năm 2020 sẽ có thêm 14 triệu người dùng điện thoại thông minh tại Việt Nam. Vì vậy,
ACB đang hướng đến việc chuyển mình thành một “ngân hàng số” sáng tạo nhất Việt Nam. Để có thể làm chủ sự thay đổi,
ACB đang tập trung xây dựng các nền tảng hoặc sử dụng các công nghệ mã nguồn mở, đám mây và công nghệ di động nhiều hơn.
Hiện
ACB đang tuyển dụng các chức danh “thuần IT” và có vẻ khá lạ lẫm với một ngân hàng như: Site Reliability Engineers, DevOps, SecOps, Machine Learning Engineers, Six Sigma Black Belts cũng như tăng cường gấp đôi nguồn lực kỹ thuật chuyên về thiết bị di động, công nghệ đám mây UX/UI.
Ông Nguyễn Đức Lộc, Giám đốc công nghệ thông tin (CIO) của
ACB cho biết: “Nhiệm vụ quan trọng nhất của những người làm công nghệ thông tin tại ngân hàng như chúng tôi là thông qua công nghệ cung cấp giá trị đặc biệt cho kinh doanh, sử dụng kỹ năng công nghệ để phục vụ ngân hàng. Ngân hàng mà chúng tôi đang xây dựng sẽ là ngân hàng tập trung cao vào khách hàng, hoạt động 24/7, vì vậy để cung cấp những gì khách hàng hiện đại muốn, chúng tôi cần đội ngũ nhân sự công nghệ có năng lực”.
Theo ông Lộc, Khối công nghệ thông tin được ban lãnh đạo ngân hàng ủng hộ xây dựng một môi trường làm việc mở, tiến đến hình thức hoạt động không khác gì một công ty công nghệ trong thời gian tới.
ACB thể hiện sự nghiệm túc với ngân sách đầu tư công nghệ khá lớn cùng với lực lượng nhân sự công nghệ khá mạnh. Tổng Giám Đốc
ACB từng tiết lộ trong bài phỏng vấn gần đây về mức độ đầu tư cho công nghệ của ngân hàng mỗi năm đều chiếm trên 20% tổng số tiền đầu tư phát triển của họ.
Thay đổi quy định để tuyển được người
Thực hiện mục tiêu bắt tay với những nhân tài IT,
ACB phá bỏ quy định thường có khi một ngân hàng tuyển người – đó là yêu cầu chuyên môn hoặc kinh nghiệm về lĩnh vực tài chính ngân hàng bên cạnh kiến thức IT. Nhưng lần này,
ACB không yêu cầu ứng viên phải có “background” chuẩn hoặc kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực ngân hàng.
Ông Nguyễn Tường Quang, Trưởng phòng tuyển dụng
ACB thẳng thắn chia sẻ: “Công nghệ thông tin tại ngân hàng có những đặc thù riêng nên chúng tôi chỉ cần các bạn có nền tảng về IT và phù hợp với
ACB. Còn chuyên môn ngân hàng, chúng tôi không xem đó là yếu tố cần thiết vì chương trình đào tạo sau tuyển dụng của
ACB sẽ giúp bạn tiếp cận với những kiến thức cơ bản cần thiết về ngân hàng và biết kết hợp cùng năng lực riêng của bản thân để tạo dựng sự nghiệp thành công tại
ACB”.
Với sinh viên IT mới ra trường và chưa có kinh nghiệm,
ACB mang đến cơ hội đào tạo bài bản, được học hỏi và tích lũy kinh nghiệm, giúp các bạn sẽ nâng cao năng lực, tự tin hơn khi ra quyết định trong những thách thức từ công việc thực tế.
Đối với ứng viên IT có kinh nghiệm dưới 3 năm,
ACB giúp bạn trau dồi thêm và đưa ra lộ trình phát triển sự nghiệp để bạn yên tâm phát huy khả năng cùng vốn kinh nghiệm sẵn có.
Còn với những chuyên gia IT đã khá nhiều kinh nghiệm, đang có tham vọng khẳng định mình tại những vị trí lãnh đạo trung, cao cấp thì
ACB lại có một môi trường nhiều thách thức với tầm nhìn lớn hơn, xa hơn, giúp bạn đột phá hơn và tạo dựng được giá trị bản thân.
Trở thành dân IT ngân hàng là một điều thú vị khi bạn sẽ được làm việc trong một môi trường vừa khuyến khích phát huy tư duy sáng tạo, nắm bắt công nghệ mới nhưng vừa gắn liền với khẩu vị rủi ro đặc biệt khắt khe của ngành ngân hàng.
Thanh Thảo
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.