• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.252,72 -4,69/-0,37%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:03 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.252,72   -4,69/-0,37%  |   HNX-INDEX   224,63   -0,06/-0,03%  |   UPCOM-INDEX   91,82   -0,24/-0,26%  |   VN30   1.325,54   -4,08/-0,31%  |   HNX30   482,71   +1,32/+0,27%
26 Tháng Mười 2024 7:31:36 SA - Mở cửa
AAA: Lãi lớn ngay từ quý I, lời hứa về cú đột phá sẽ được thực hiện?
Nguồn tin: Người đồng hành | 18/04/2019 8:40:09 SA
Ngày 16/4, CTCP Nhựa và Môi trường Xanh An Phát (HoSE: AAA) tổ chức họp ĐHCĐ thường niên 2019, trình kế hoạch kinh doanh với doanh thu 10.000 tỷ đồng và lãi sau thuế 510 tỷ đồng, tăng lần lượt 125% và 283% so với năm trước, cao nhất lịch sử. Chỉ tính riêng quý I, công ty đã ghi nhận 270 tỷ đồng lợi nhuận, tương đương 50% kế hoạch đề ra.
 
Với kế hoạch cao trong năm nay, cổ đông đã bày tỏ lo ngại về sự tăng trưởng nóng của công ty. Tuy nhiên, ông Phạm Ánh Dương, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Nhựa và Môi trường xanh An Phát khẳng định “Ngay từ khi đặt tên Công ty, chúng tôi đã lựa chọn chữ “An” đặt lên hàng đầu, sau đó mới tới “Phát”. Sự “tăng trưởng nóng” ở An Phát không phải là cái “nóng bỏng tay”, nóng trong lúng túng do không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, mà là “nóng” ở một mức độ an toàn và vẫn trong tầm kiểm soát nhất định. Điều này, những người trong cuộc mới hiểu rõ hơn cả”.
 
Để có được sự tăng trưởng cao, An Phát đã có một thời gian dài chuẩn bị rất kỹ lưỡng, không chạy đua thành tích mà tìm kiếm và nắm bắt cơ hội. Theo người đứng đầu An Phát, ngành nhựa Việt Nam thụt lùi rất lớn so với các nước trong khu vực, có những đơn vị nhựa 40-50 năm tuổi nhưng sản phẩm không có sự thay đổi, doanh thu không tăng trưởng. An Phát đã vượt qua họ rất nhiều.
 
“Một thực tế tại An Phát là mỗi nhà máy đi vào hoạt động đều nhận được hàng loạt đơn đặt hàng từ khách hàng khắp trong và ngoài nước và chạy hết công suất, khác hoàn toàn với tình trạng “đói đơn hàng” như nhiều trường hợp khác”, ông Dương cho biết.
 
Theo ban lãnh đạo, cơ sở cho kế hoạch 2019 là việc cải thiện biên lợi nhuận, cố gẳng đẩy mức này trở lại ổn định 6-7%, xuất khẩu sang thị trường Mỹ với mục tiêu 3.000 tấn/tháng và đa dạng hóa sản phẩm có biên lợi nhuận cao,cải thiện biên lợi nhuận thương mại và các dự án mới (AnEco và An Vinh).
 
Các sản phẩm của công ty đơn cử như AnEco mới ra mắt thị trường được 1 năm đã lên kệ tại chuỗi siêu thị Vinmart, BigC, AEON, Lotte cùng nhiều hệ thống nhà hàng, khách sạn lớn. An Phát cũng đạt được thỏa thuận với các hãng bay như Vietnam Airlines, Bamboo hay Vietjet để đưa AnEco vào phục vụ thương mại. Trong thời gian tới, khi công ty tăng tốc cho AnEco thì biên độ lợi nhuận đóng góp từ dòng sản phẩm này cho AAA cũng sẽ cao hơn.
 
Bán đất không phải mục tiêu chính tại An Phát Complex
 
Trong năm nay, công ty sẽ tiếp tục nâng cao sản lượng sản xuất và nâng cấp toàn diện các lĩnh vực hoạt động. Trong đó, An Phát sẽ đầu tư hoàn thiện hạ tầng KCN Kỹ thuật cao An Phát (An Phát Complex) đạt tỷ lệ khai thác 40% và mua máy móc, dây chuyền mở rộng sản xuất. Công ty dự kiến đến năm 2022 sẽ phủ kín khu công nghiệp.
 
Ông Dương cũng đề cập An Phát Complex có nhiều lợi thế và ưu đãi lớn như sở hữu vị trí đắc địa tại cửa ngõ thành phố Hải Dương, giao thông thuận lợi; được đầu tư đồng bộ với hệ thống cơ sở hạ tầng khá hoàn thiện gồm hệ thống đường điện ngầm (dù xây dựng hệ thống cáp ngầm rất tốn kém), hệ thống giao thông thuận tiện. Bên cạnh đó, An Phát Complex cũng có nhiều ưu đãi lớn về thuế.
 
Điểm khác biệt lớn nhất của An Phát là không xác định lấy việc bán đất làm mục tiêu chính mà tập trung vào phát triển các dịch vụ đi kèm. Tại đây, An Phát cung cấp các giải pháp cho doanh nghiệp như các vấn đề về tài chính, nguồn nhân lực, hỗ trợ về công nghiệp phụ trợ, thủ tục hành chính, đăng kí kinh doanh, hải quan và thậm chí có cả dịch vụ logistic. Tóm lại, khi xây dựng cơ sở tại An Phát Complex, nhà đầu tư có thể yên tâm về một chu trình và hệ sinh thái khép kín với đầy đủ các tiện ích. “Chúng tôi sẽ không theo hướng đi bán đất và “mặc kệ” nhà đầu tư, mà xác định hợp tác toàn diện, lâu dài và phục vụ khép kín”, ông Dương cho biết. Hiện nay, đối tác Leo Paper Group, tập đoàn hàng đầu của Hồng Kông chuyên sản xuất giấy đã thuê 3 nhà xưởng tại An Phát Complex với diện tích 50.000m2.
 
Với nhà máy được xây dựng tại Mỹ, công ty sẽ chuyên sản xuất bao bì và các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường. Dự kiến nhà máy này sẽ chính thức hoạt động từ quý I/2020.
 
Song song với đó, An Phát sẽ đẩy mạnh phát triển công nghiệp nhựa hỗ trợ bao gồm các cụm nhà máy sản xuất vật liệu nhựa kiến trúc, nhựa kỹ thuật, nhựa sinh học, bao bì dệt công nghiệp… Công ty cũng tiếp tục tập trung sản xuất sản phẩm nhựa kỹ thuật cao, thân thiện với môi trường, tăng công suất sản lượng túi vi sinh phân hủy hoàn toàn AnEco và các dòng sản phẩm trong chuỗi AnEco như dao, thìa, dĩa, cốc giấy, găng tay… có khả năng tự phân hủy hoàn toàn, không gây ô nhiễm môi trường.
 
Năm 2018, công ty ghi nhận doanh thu hơn 8.011 tỷ đồng, tăng 97% so với năm trước, vượt 33,5% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế 180 tỷ đồng, tương đương 54,5% chỉ tiêu. Nguyên nhân dẫn đến việc doanh thu tăng trưởng cao và vượt kế hoạch chủ yếu do mở rộng mảng sản xuất kinh doanh, tăng cường hoạt động thương mại. Đồng thời công ty cũng đẩy mạnh chiếm lĩnh thị trường với việc nâng công suất hoạt động của hai nhà máy sản xuất bao bì số 6 và số 7 và nhà máy sản xuất hạt Calbest, bột đá.
 
Sau quá trình nghiên cứu, việc triển khai nhà máy sản xuất bao bì màng phức không còn phù hợp, do đó Hội đồng Quản trị cũng xin và được thông qua điều chỉnh thành dự án đầu tư nhà máy sản xuất hạt nhựa và bao bì vi sinh phân hủy hoàn toàn nhằm phù hợp với nhu cầu thực tiễn.
 
Đổi tên công ty thành CTCP Nhựa An Phát Xanh
 
Một trong những vấn đề quan trọng được cổ đông thông qua là việc cho phép Tập đoàn An Phát (An Phát Holdings) được nâng tỷ lệ sở hữu tại Nhựa và Môi trường Xanh An Phát lên tối đa 51% mà không phải thực hiện thủ tục chào mua công khai.
 
Tập đoàn An Phát hiện đang sở hữu hơn 79,81 triệu cổ phần AAA, tương ứng 46,62% vốn. Trong kế hoạch dài hạn, tập đoàn mong muốn được đồng hành cùng AAA để phát triển doanh nghiệp, trở thành tập đoàn nhựa kỹ thuật cao và thân thiện với môi trường hàng đầu Đông Nam Á.
 
Tập đoàn sẽ mua cổ phiếu phát hành thêm hoặc mua cổ phần của cổ đông hiện hữu mà không cần thực hiện thủ tục chào mua công khai và sẽ thực hiện cho tới khi hoàn thành việc mua vào đến 51% số cổ phiếu phổ thông có quyền biểu quyết đang lưu hành của AAA, hoặc cho đến khi có nghị quyết khác về vấn đề này.
 
Cổ đông cũng thông qua phương án phát hành 8,5 triệu cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động, với giá 10.000 đồng/cp. Toàn bộ 85 tỷ đồng dự kiến thu về sẽ được dùng bổ sung vốn lưu động của công ty. Số cổ phiếu ESOP này sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm. Lượng cổ phiếu không thực hiện đăng ký mua hết sẽ do HĐQT quyết định chào bán tiếp cho CBCNV khác trong công ty.
 
Tại đại hội, Hội đồng Quản trị đã bổ sung tờ trình về việc đổi tên doanh nghiệp thành CTCP Nhựa An Phát Xanh và được cổ đông nhất trí thông qua.Theo ban lãnh đạo, việc này đi đúng xu thế chung của thời đại, hướng đến tiêu dùng xanh. Đây sẽ là hướng đi lâu dài và bền vững tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Chính phủ đã và đang rất quan tâm đến việc giảm rác thải nhựa và trên thế giới thì đã có hàng loạt nước áp dụng việc cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường. Con đường đi sắp tới của An Phát cũng sẽ tập trung vào các sản phẩm xanh-sạch và các sản phẩm này sẽ chiếm phần lớn trong tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận của công ty trong tương lai.
 
Thu Hằng
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.