Theo thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát (HoSE:
HPG), doanh thu quý I đạt 15.180 tỷ đồng, tăng 15,3% so với cùng kỳ, đạt 22% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.810 tỷ đồng, giảm 18,5% so với cùng kỳ và đạt 27% kế hoạch năm 2019.
Quý I, Hòa Phát đưa ra thị trường gần 700.000 tấn thép xây dựng, tăng 28,68% so với quý I/2018 và củng cố vị thế số 1 trên thị trường với 25,7% thị phần. Sản lượng tiêu thụ khu vực phía Nam gấp 2,2 lần so với cùng kỳ, trong khi khu vực miền Trung tăng 87%.
Với thị trường xuất khẩu, tổng cộng đã có trên 77.000 tấn thép Hòa Phát được đưa ra thị trường quốc tế, trong đó 59% sản lượng xuất sang Campuchia. Ngoài ra, sản phẩm chủ lực của Tập đoàn tiếp tục có mặt tại nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Úc…
Sản phẩm ống thép của Tập đoàn đạt 172.000 tấn, tăng hơn 16% so với cùng kỳ. Thị phần ống thép Hòa Phát hiện đạt gần 31%, tăng 2,5% so với cuối năm 2018.
Từ giữa tháng 3 vừa qua, Hòa Phát chính thức cho ra thị trường sản phẩm thép dự ứng lực (PC Bar), được sản xuất tại Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất, Quảng Ngãi. Sản lượng thép rút dây, mạ dây tăng tới 71% so với cùng kỳ, trong đó gần một nửa được xuất khẩu tới Mỹ, Canada, Hàn Quốc…
Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của Hòa Phát đã thông qua mục tiêu doanh thu 70.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 6.700 tỷ đồng.
Bảo Lâm
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.