• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.267,95 -2,95/-0,23%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 11:14:58 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.267,95   -2,95/-0,23%  |   HNX-INDEX   225,84   -0,66/-0,29%  |   UPCOM-INDEX   92,19   +0,07/+0,07%  |   VN30   1.345,07   -4,65/-0,34%  |   HNX30   486,29   -2,07/-0,42%
24 Tháng Mười 2024 11:21:59 SA - Mở cửa
Họp ĐHĐCĐ CTI: Ghi nhận doanh thu từ các mỏ đá, triển vọng 2 dự án nhà ở mới
Nguồn tin: Người đồng hành | 18/05/2019 7:24:27 CH
Sáng nay (18/5), CTCP Đầu tư Phát triển Cường Thuận IDICO (HoSE: CTI) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2019.
 
Đến 9h35, phiên họp có sự tham dự của 98 cổ đông đại diện 51,6 triệu cổ phần, chiếm 82% vốn. Căn cứ Luật Doanh nghiệp và Điều lệ công ty, phiên họp ĐHCĐ đủ điều kiện để tiến hành.
 
Lợi nhuận sau thuế 2019 dự kiến tăng 10%
 
HĐQT trình cổ đông kế hoạch kinh doanh hợp nhất 2019 với tổng doanh thu 1.305 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 141,5 tỷ, tăng lần lượt 42% và 10% so với kết quả 2018.
 
Về tình hình triển khai các mảng kinh doanh, ông Nguyễn Xuân Quang, Tổng giám đốc, cho biết dự án đường chuyên dụng vận chuyển vật liệu xây dựng đầu tư trên 200 tỷ đồng đang tiến hành thủ tục để được thu phí hoàn vốn trong quý III.
 
Ông Quang nói dự án BOT 319 và cao tốc TP HCM - Long Thành dự kiến hoàn thành vào quý I/2020. Tổng thời gian hoàn vốn là 29 năm 10 tháng. Dự án BOT 319 - Phan Thiết Đồng Nai dự kiến được chuyển giao trong tháng 7. Doanh thu dự án khoảng 320 - 330 tỷ đồng/năm. Các dự án BOT khác như tuyến Quốc lộ 1A và Quốc lộ 91 - 91B Cần Thơ An Giang đang tiến hành thu phí hàng năm.
 
Đối với khu nhà ở xã hội phường Tam Hòa, lãnh đạo công ty dự kiến đến tháng 2/2020 sẽ cơ bản hoàn thành. Kế hoạch giao nhà cho khách hàng dự kiến từ tháng 9/2020. Dự án Khu dân cư tại xã Phước Tân (diện tích 10,4 ha) đang tiến hành đền bù giải phóng mặt bằng, trong năm 2020 có thể triển khai thi công.
 
Đối với khu du lịch Đảo Ó, Đồng Trường khoảng 28 ha, công ty đã đầu tư xây dựng nhiều hạng mục cơ bản. Dự kiến doanh thu năm 2019 đạt khoảng 25 tỷ đồng.
 
Cường Thuận IDICO hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm thi công xây dựng công trình, khai thác mỏ đá; đầu tư, nâng cấp các mỏ vật liệu xây dựng; Triển khai các dự án BOT, BT; thu phí đường bộ và các dự án hạ tầng khác.
 
CTI hiện khai thác 3 mỏ đá tại Đồng Nai, gồm Tân Cang 8, Thiện Tân 10 và Xuân Hòa. Riêng mỏ Tân Cang 8 dự kiến mang lại doanh thu 200 tỷ đồng trong năm nay.
 
Ngoài ra, ông Quang nói CTI có 2 dự án đang trong giai đoạn hoàn tất thủ tục đầu tư. Thứ nhất là dự án xây dựng kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp Tân An, huyện Vĩnh Cửu gần 49 ha, công ty đã lập hồ sơ xin chủ trương, dự kiến được cấp phép trong quý III. Thứ hai là dự án KCN Phước Bình - Long Thành (diện tích 640 ha) đang trình Thủ thướng phê duyệt và có thể có kết quả trong năm 2019.
 
Trong năm nay, CTI muốn dành 2.050 tỷ đồng để đầu tư vào các dự án. Trong đó đầu tư, chuyển giao các giá trị còn lại của dự án BOT 319 - Phan Thiết, Đồng Nai chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 73% tổng vốn.
 
 
Các hạng mục đầu tư của CTI năm 2019.
 
Phát hành 10 triệu cổ phiếu giá tối thiểu 22.000 đồng/cp
 
Căn cứ tình hình thực tế về nhu cầu tăng cường và mở rộng quy mô hoạt động, HĐQT trình cổ đông phương án phát hành riêng lẻ tối đa 10 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 15,87%. Giá chào bán không được thấp hơn 22.000 đồng/cp cho dưới 100 nhà đầu tư.
 
Cổ phiếu dự kiến được phát hành trong năm 2019 và bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm kể từ ngày hoàn tất.
 
Toàn bộ số tiền tối thiểu thu được từ đợt phát hành là 220 tỷ đồng dự kiến thực hiện vào các khoản đầu tư. Theo đó 187,6 tỷ đồng làm vốn đối ứng cho dự án BOT QL1 đoạn Phan Thiết - Dầu Giây và 32,4 tỷ đồng cho dự án BOT đường 319 nối dài, nút giao 319 với cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.
 
Tỷ lệ cổ tức dự chia cho cổ đông từ lợi nhuận 2018 dự kiến là 12%. Dự kiến ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định phương thức chia cổ tức.
 
Trong phần thảo luận, Chủ tịch Trần Như Hoàng cho biết kế hoạch năm 2019 đặt ra với lợi nhuận sau thuế 141,5 tỷ đồng, tăng 10% năm trước là một sự cố gắng, nỗ lực của ban điều hành khi mảng BOT đang có chút khó khăn. Theo ông Hoàng, dự án BOT Quốc lộ 1 có tỷ lệ lợi nhuận/vốn chủ sở hữu 12% trong năm 2018. Tuy nhiên do chính sách về BOT thay đổi, năm 2019, giá vé giảm, tỷ lệ này chỉ 5%/năm, không đạt mức 12% như cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Ông Hoàng nhấn mạnh phần chưa thu được theo kế hoạch này sẽ được thu bù ở các năm sau.
 
Nếu hoàn tất các dự án BOT và đảm bảo được mức 12%/năm thì các mảng khác chỉ cần thêm 5 - 7% là CTI có thể đảm bảo được mức cổ tức 20% cho cổ đông. Vì vậy, kế hoạch 2019 được đóng góp thêm từ các mảng kinh doanh mỏ đá, nhà máy và xe cơ giới, Chủ tịch CTI khẳng định.
 
Cũng theo đại diện CTI, mỏ đá Tân Cang 8 có doanh thu 400 triệu/ngày. Công ty đang lắp máy để nâng lên 700 triệu/ngày. Việc đầu tư máy móc, mặt bằng cần thời gian, mỏ Tân Cang 8 có chất lượng đá tốt, vì vậy chỉ cần có hàng là bán được ngay. Hiện Tân Cang 8 có 4 máy xay đá hoạt động.
 
Chủ tịch HĐQT CTI nhiều lần nhắc lại trước Đại hội về việc cổ đông hãy yên tâm với các khoản đầu tư BOT của công ty. Ông nêu các khoản thu phí minh bạch, công khai, quản lý thu phí hàng tháng báo cáo Bộ Giao thông Vận tải. Vé in để bán là tờ hóa đơn đỏ phải báo cáo thuê, hệ thống quản lý BOT có mã vạch đầy đủ.
 
Thu Thanh
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.