Tại Đại hội cổ đông thường niên lần thứ nhất, Vinhomes đã trình bày kết quả kinh doanh năm 2018 với những kết quả ấn tượng và sự kiện nổi bật, đồng thời công bố định hướng năm 2019 tiếp tục là một Công ty dẫn dắt xu hướng thị trường, bằng việc phát triển những sản phẩm áp dụng công nghệ tiên tiến nhất.
Trong năm 2018, Vinhomes tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trên thị trường bất động sản Việt Nam với việc mở bán 6 dự án và đưa vào vận hành 5 khu đô thị. Đây cũng là năm đánh dấu bước phát triển quan trọng khi Công ty chính thức niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) với mã
VHM, trở thành Công ty bất động sản có vốn hóa lớn nhất và Công ty có vốn hóa lớn thứ hai thị trường chứng khoán Việt Nam, chỉ sau công ty mẹ - Tập đoàn Vingroup.
Về kết quả kinh doanh, năm 2018, Vinhomes đạt 38.664 tỷ đồng doanh thu thuần hợp nhất và 19.719 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng trưởng 153% và 835% so với năm 2017. Mức tăng trưởng ấn tượng này chủ yếu đến từ việc hoàn thành và bàn giao các dự án Vinhomes Golden River, Vinhomes Central Park tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vinhomes Metropolis, Vinhomes Green Bay tại Hà Nội và một số dự án khác.
Bên cạnh đó, Vinhomes cũng ghi nhận lợi nhuận từ các hợp đồng hợp tác đầu tư và kinh doanh phát triển các dự án bất động sản gồm Vinhomes Riverside - The Harmony, Vinhomes Imperia - Hải Phòng, Vinhomes Dragon Bay, Vinhomes Star City - Thanh Hóa và Vinhomes Golden River với Tập đoàn Vingroup và các công ty thành viên khác của Tập đoàn Vingroup.
Năm 2018 cũng đánh dấu một mốc quan trọng khi Vinhomes công bố quy hoạch mô hình “Đại đô thị đẳng cấp quốc tế” với hai đại dự án: Vinhomes Ocean Park (tên cũ là VinCity Ocean Park) với điểm nhấn là Biển hồ nước mặn đầu tiên tại Việt Nam và Vinhomes Smart City (tên cũ là VinCity Sportia) - “Thành phố thông minh năng động” ứng dụng đồng bộ toàn diện công nghệ hiện đại trong quản lý vận hành nhằm mang lại điều kiện sống tiên tiến nhất.
Năm 2019, Vinhomes đặt mục tiêu tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới với 2 thương hiệu là Vinhomes và Happy Town. Trong đó Vinhomes là thương hiệu bất động sản trung và cao cấp theo mô hình, đẳng cấp quốc tế. Happy Town là thương hiệu bất động sản nhà ở dành cho người có thu nhập thấp, nhằm giải quyết vấn đề nhà ở trong xã hội.
Vinhomes cũng đặt mục tiêu tiến tới xây dựng các Đô thị thông minh, ứng dụng công nghệ số, kỹ thuật 4.0 trong xây dựng, quản lý và vận hành để kiến tạo ra những đô thị mới phát triển, mang tầm đẳng cấp quốc tế.
PV
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.