• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
22 Tháng Mười 2024 6:38:23 CH - Mở cửa
HBC: Chủ tịch - Dự kiến thu 130 tỷ đồng từ hoàn nhập dự phòng năm 2019
Nguồn tin: Người đồng hành | 30/05/2019 8:28:12 SA
Tại buổi chia sẻ cơ hội đầu tư chiều 29/5, ông Lê Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Bình (HoSE: HBC) cho biết Huyndai Elevator đã chuyển 100% tiền (575 tỷ đồng) vào tài khoản phong tỏa để mua 25 triệu cổ phiếu HBC trong đợt phát hành riêng lẻ.
 
Tập đoàn cũng đã khóa room ngoại để đảm bảo tỷ lệ sở hữu nước ngoài sau khi Huyndai vào không quá 49% và dự kiến trong 1 tuần nữa sẽ hoàn thành xong đợt phát hành cho Hyundai Elevator.
 
Người đứng đầu Hòa Bình cũng chia sẻ thêm mức giá phát hành gấp rưỡi thị giá nhưng bên Hyundai vẫn quyết định đầu tư. “Họ đã tìm hiểu rất kỹ sổ sách của Hòa Bình và đánh giá mọi rủi ro”.
 
Ông Lê Viết Hải cho biết các khoản phải thu đều đã được trích lập dự phòng theo đúng quy định. Ước tính năm 2019, Hòa Bình sẽ thu về lợi nhuận 130 tỷ đồng từ việc hoàn nhập dự phòng các khoản phải thu.
 
Liên quan đến giá trị hợp đồng xây dựng, tính đến 18/5, công ty đã ký được 7.500 tỷ đồng, tương đương 31% kế hoạch 24.000 tỷ đồng đề ra trong 2019. Theo kinh nghiệm của Hòa Bình thì thời gian đầu năm tỷ lệ trúng thầu thấp hơn cuối năm. Các dự án tập đoàn đang dự thầu có giá trị trên 13.000 tỷ đồng.
 
“Tuy nhiên, chúng tôi cũng lo ngại kế hoạch 24.000 tỷ đồng có thể không đạt được nếu không có chiến lược dự thầu tích cực hơn”, ông Hải nhận định.
 
Năm nay, công ty đặt kế hoạch doanh thu 18.600 tỷ đồng. Khả năng thực hiện kế hoạch doanh thu là có thể đảm bảo vì lượng backlog (hợp đồng đã ký và chưa thực hiện) so với năm ngoái tăng 25%. Theo ước tính, doanh thu có thể tăng 25%, nhưng Chủ tịch Hòa Bình cho biết tập đoàn đặt kế hoạch thận trọng do đánh giá thị trường có chuyển biến không tốt.
 
Vị chủ tịch cũng cho biết hiện nay đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Hòa Bình là Coteccons, bên cạnh đó là Central và Unicons. Tuy nhiên với lợi thế về hệ thống quản lý tập trung và văn hóa doanh nghiệp luôn đổi mới sáng tạo, tập đoàn tự tin có thể cạnh tranh với các đối thủ.
 
Hiện nay, trong làn sóng các doanh nghiệp dịch chuyển từ từ Trung Quốc qua Việt Nam, Hòa Bình cũng đang tiếp cận chủ đầu tư ở mảng hạ tầng công nghiệp và bố trí người có nhiều kinh nghiệm tham gia.
 
Các nhà đầu tư của Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng đến Việt Nam nhiều hơn, là cơ hội cho doanh nghiệp. Tập đoàn sẽ chủ động tiếp cận các dự án công nghiệp trong “trứng nước” từ Bộ Kế hoạch Đầu tư, cơ quan thương mại của nước ngoài, hiệp hội, nhà đầu tư nước ngoài.
 
Muốn lập quỹ đầu tư bất động sản
 
Chủ tịch Lê Viết Hải dẫn số liệu năm 2016 thị trường xây dựng nội địa có giá trị 50 tỷ USD, trong khi quốc tế là trên 10.000 tỷ USD thống kê trên 69 nước.
 
Bước ra quốc tế, Hòa Bình sẽ lựa chọn sản phẩm có lợi thế tuyệt đối là dịch vụ thi công xây dựng trong vai trò tổng thầu. Lý do chọn sản phẩm này, theo ông Hải vì ở các nước phát triển nhu cầu nhà ở tăng rất nhanh. Canada, Úc số người nhập cư rất nhiều, nhưng các chủ thầu xây dựng ở đây lại không có kinh nghiệm về xây cao tầng, không có đơn vị xây dựng nhà với khối lượng lớn và kinh nghiệm xây nhanh như Hòa Bình.
 
“Tại nước ngoài, xây dựng 1m2 có giá 2.000 USD trở lên trong khi trong nước chỉ 400-500 USD là cao”.
 
Ông Hải cũng cho biết ban đầu khi đặt chân tới các nước, cần hồ sơ kinh nghiệm ở quốc gia sở tại, nên các dự án đầu tiên Hòa Bình cần phối hợp với các nhà thầu địa phương, trở thành nhà thầu tổng hợp trong thời gian khoảng 2 năm.
 
Hòa Bình chuẩn bị kỹ nguồn nhân lực để đưa ra nước ngoài, thành lập học viện Hòa Bình Academy, nhằm nâng cao năng lực của nhân viên. Đồng thời, tập đoàn kết hợp với đào tạo trực tuyến, giúp nhân viên có thể học tập ở mọi nơi.
 
Về nguồn lực tài chính, công ty đã xây dựng nhiều phương án huy động vốn trong đó có phát hành trái phiếu, hợp tác liên doanh liên kết, vay vốn ngân hàng và thành lập quỹ đầu tư bất động sản.
 
Chia sẻ sâu hơn về việc thành lập quỹ, lãnh đạo Hòa bình cho biết ý tưởng là tạo nên sự liên kết của nhiều tập đoàn có cùng chung tầm nhìn. Hiện nay, tập đoàn đang trong quá trình đàm phá với Mirae Asset và Tập đoàn Infinty.
 
Các doanh nghiệp này ủng hộ việc Hòa Bình tạo ra và sử dụng các sản phẩm tài chính trên phạm vi toàn cầu để tìm kiếm nguồn vốn. “Chúng tôi đang trong quá trình thương lượng với Mirae Asset và nhận được phản hồi tích cực với Infinity”. Quỹ đầu tư nói trên sẽ tạo ra cơ hội để tiến tới hoàn thiện hệ sinh thái của tập đoàn và giúp tập đoàn có những bước tiến xa hơn trong tương lai.
 
Lê Hải
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.