• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.269,89 -9,88/-0,77%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 3:05:01 CH

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.269,89   -9,88/-0,77%  |   HNX-INDEX   225,88   -1,55/-0,68%  |   UPCOM-INDEX   91,90   -0,24/-0,27%  |   VN30   1.348,92   -9,11/-0,67%  |   HNX30   487,21   -5,78/-1,17%
22 Tháng Mười 2024 10:49:00 CH - Mở cửa
HVN: Hơn 200 hành khách chờ 1 người: “Vietnam Airlines đối xử thiếu công bằng với khách hàng”
Nguồn tin: BizLive | 31/05/2019 10:07:54 SA
Mới đây, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã đưa ra giải thích về vụ việc delay chuyến bay hơn 30 phút khiến 216 hành khách trên chuyến bay VN31 (loại Boeing 787-9 Dreamliner) khởi hành từ TP.HCM (SGN) đi Frankfurt (FRA) để chờ một hành khách đến muộn.
 
Liên quan đến vụ việc trên, Vietnam Airlines lý giải rằng, chuyến bay VN31 từ TP.HCM đi Frankfurt (Đức) đã lùi thời gian khai thác 32 phút so với giờ khởi hành dự kiến vì lý do chờ đợi hành khách nối chuyến từ chuyến bay nội địa. Hành khách này đi chuyến bay VN279 hành trình từ Hà Nội đi TP.HCM đã bị chậm 25 phút do thời tiết xấu khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.
 
Việc này khiến hành khách nối chuyến gặp khó khăn trong việc có mặt đúng thời gian quy định để nối chuyến đi Frankfurt trên chuyến bay VN31. Để cân đối quyền lợi của hành khách nối chuyến trên chặng bay quốc tế đường dài, Vietnam Airlines đã chủ động lùi thời gian khởi hành chuyến bay VN31 để hành khách kịp thời có mặt trên chuyến bay.
 
Tuy nhiên, theo biên bản ghi nhận sự việc, chuyến bay VN31 nhận được yêu cầu delay chờ một khách nối chuyến từ chuyến bay VN279, dự kiến hạ cánh lúc 22:15 theo yêu cầu của Phó TGĐ Vietnam Airlines Lê Hồng Hà. 
 
Nhìn nhận về vụ việc này, chuyên gia kinh tế Ngô Trí Long cho rằng, chỉ trong trường hợp hành khách quan trọng đến an ninh quốc gia, hệ trọng đến lợi ích quốc gia thì mới có thể chấp nhận được. "Còn nếu không thì không thể chấp nhận được", ông Long nói.
 
"Điều này cho thấy Vietnam Airlines đối xử thiếu công bằng với khách hàng, hơn 200 người mất bao nhiêu thời gian, công việc trong khi chỉ vì một người. Mọi hành khách mua vé của Vietnam Airlines đều phải có quyền bình đẳng với nhau. Cách làm như vậy thậm chí còn thể hiện sự coi thường khách hàng và làm xấu xí hình ảnh của Vietnam Airlines", ông Long nhìn nhận.
 
Theo số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam, trong 4 tháng đầu năm 2019, Vietnam Airlines khai thác được 33.417 chuyến bay, trong đó có 3.561 chuyến bay bị chậm, chiếm tỷ lệ 10,7%.
 
Các lý do cho tình trạng chậm chuyến của Vietnam Airlines là: Máy bay về muộn 2.135 chuyến, chiếm tỷ lệ 6,4% trên tổng số chuyến bay mà Vietnam Airlines khai thác, do hãng hàng không 872 chuyến (2,6%), trang thiết bị và dịch vụ tại cảng 240 chuyến (0,7%), quản lý điều hành bay 104 chuyến (0,3%), thời tiết 67 chuyến (0,2%) và lý do khác 143 chuyến (0,4%).
 
Hạ An
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.