• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.266,07 -3,82/-0,30%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:25:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.266,07   -3,82/-0,30%  |   HNX-INDEX   225,20   -0,30/-0,13%  |   UPCOM-INDEX   91,59   -0,14/-0,15%  |   VN30   1.344,10   -4,82/-0,36%  |   HNX30   486,09   -1,12/-0,23%
23 Tháng Mười 2024 10:27:37 SA - Mở cửa
FPT: Chủ tịch Gotadi: 'FPT cũng khó tạo ra sản phẩm công nghệ Việt'
Nguồn tin: Người đồng hành | 26/06/2019 1:41:58 CH
Sáng 26/6, Hiệp hội Thương mại Điện tử (VECOM) phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Việt Nam (VITA) tổ chức Ngày du lịch trực tuyến 2019 với chủ đề “Xu hướng tất yếu của du lịch trực tuyến”.
 
Chia sẻ tại sự kiện, ông Ngô Minh Đức – Chủ tịch trang web đặt vé máy bay và phòng khách sạn trực tuyến Gotadi cho rằng, việc dịch chuyển từ offline lên online là xu hướng tất yếu của ngành du lịch. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn trong quá trình dịch chuyển này.
 
Khó khăn đầu tiên là về công nghệ bởi theo ông Đức với những người học kinh doanh và du lịch như ông, việc chuyển sang lĩnh vực công nghệ là rất khó. Ông Đức cũng cho rằng các sản phẩm công nghệ Việt hiện nay còn thiếu và kém, phụ thuộc nhiều vào nước ngoài, “chủ yếu mượn của các nước khác rồi dán mác hoặc gia công”.
 
Bên cạnh đó, theo Chủ tịch Gotadi, nguồn nhân sự IT của Việt Nam chủ yếu định hướng gia công sản phẩm hơn là xây dựng và sáng tạo sản phẩm. “Kể cả FPT để tạo ra sản phẩm công nghệ của người Việt cũng vô cùng khó vì chúng ta không có gen của người làm sản phẩm”, ông Đức nêu quan điểm.
 
Khó khăn thứ 2, theo ông Đức là các công ty du lịch Việt Nam thường là những công ty nhỏ có tiềm lực yếu, trong khi chi phí cho cán bộ công nghệ thông tin rất lớn. Lãnh đạo và nhân viên một số công ty muốn an toàn, ngại thay đổi.
 
Trở ngại tiếp theo mà các công ty du lịch trực tuyến Việt Nam gặp phải là việc hợp tác với các doanh nghiệp khác. Ông Đức cho biết, khi Gotadi đề nghị hợp tác với một số khách sạn đã nhận được câu hỏi ngược lại rằng nền tảng này có gì hơn so với các trang nước ngoài như Agoda hay Booking.
 
Ông Đức cho rằng, để phát triển du lịch trực tuyến Việt Nam, các doanh nghiệp cần hợp tác để xây dựng hệ sinh thái Việt cho người dùng Việt. Bên cạnh đó, các công ty cũng cần đẩy mạnh nghiên cứu đầu tư để tạo ra sản phẩm tốt nhất cho người dùng. Chủ tịch Gotadi cũng mong muốn nhà nước sẽ xây dựng các chính sách hỗ trợ giúp các doanh nghiệp Việt Nam phát triển.
 
Du lịch trực tuyến Việt Nam có thể đạt 9 tỷ USD vào 2025
 
Báo cáo Chỉ số Thương Mại Điện Tử 2019 của Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam cho thấy, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử năm 2018 cao hơn 30% và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ này trong những năm tới, quy mô giao dịch khoảng 8 tỷ USD. Bán lẻ trực tuyến và du lịch trực tuyến chiếm tỷ trọng cao nhất trong toàn bộ thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
 
Theo báo cáo của Google và Temasek, quy mô du lịch trực tuyến Việt Nam đạt 3,5 tỷ USD năm 2018 và dự kiến có thể lên đến 9 tỷ USD vào năm 2025. So với các nước trong khu vực Đông Nam Á, du lịch trực tuyến Việt Nam xếp thứ 5 về quy mô và thứ 4 về tốc độ tăng trưởng, sau Indonesia, Thái Lan, Singapore.
 
 
Quy mô du lịch trực tuyến các nước Đông Nam Á. Nguồn: Google/Temasek.
 
Dẫn lại báo cáo của Tổ chức Du lịch Thế giới, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch VECOM cho biết, xu hướng du lịch và hành vi của du khách hiện nay đã bước sang giai đoạn khách du lịch kết nối. Họ chủ động trong việc tìm hiểu điểm đến, đặt khách sạn, kết nối với nhau. Trải nghiệm của chính những khách hàng thế hệ du lịch kết nối này lại được tin tưởng hơn cả những trang xếp hạng, đánh giá.
 
“Một giai đoạn mới của kinh doanh du lịch đã được bắt đầu. Chính vì vậy, nếu chưa nắm bắt tốt xu hướng, hành vi của du khách, điều này sẽ làm ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động kinh doanh du lịch của doanh nghiệp”, ông Hưng nói.
 
Linh Lam
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.