• International Edition
  • Giá trực tuyến: Bật
  • RSS
  • Hỗ trợ
VN-INDEX 1.276,35 -3,42/-0,27%
Biểu đồ thời gian thực
Cập nhật lúc 10:25:00 SA

Stockbiz MetaKit là phần mềm cập nhật dữ liệu phân tích kỹ thuật cho MetaStock và AmiBroker (Bao gồm dữ liệu EOD quá khứ, dữ liệu EOD trong phiên và dữ liệu Intraday trên 3 sàn giao dịch HOSE, HNX, UPCOM)

Stockbiz Trading Terminal là bộ sản phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng thiết yếu cho nhà đầu tư từ các công cụ theo dõi giá cổ phiếu realtime tới các phương tiện xây dựng, kiểm thử chiến lược đầu tư, và các tính năng giao dịch.

Kiến thức căn bản

Tổng hợp các kiến thức căn bản về thị trường tài chính, chứng khoán giúp cho bạn có thể tiếp cận đầu tư thuận lợi hơn.

Phương pháp & Chiến lược

Giới thiệu các phương pháp luận sử dụng để phân tính, và các kỹ năng cần thiết phục vụ cho việc đầu tư.

VN-INDEX    1.276,35   -3,42/-0,27%  |   HNX-INDEX   226,86   -0,57/-0,25%  |   UPCOM-INDEX   91,76   -0,38/-0,42%  |   VN30   1.355,04   -2,99/-0,22%  |   HNX30   491,38   -1,61/-0,33%
22 Tháng Mười 2024 10:27:46 SA - Mở cửa
MPC: Bị cáo buộc tránh thuế chống bán phá giá tại Mỹ
Nguồn tin: Người đồng hành | 05/06/2019 9:13:50 SA
Trong bức thư gửi cho ủy viên Cục Hải quan và Biên phòng (CBP) ông Kevin McAleenan, đại diện của bang Illinois - ông Darin LaHood cho biết đã nhận được một đơn kiện bằng thư điện tử vào ngày 12/5 liên quan tới việc Tập đoàn Minh Phú tránh thuế chống bán phá giá với tôm Ấn Độ tại Mỹ.
 
Ông LaHood trích nội dung đơn kiện cho biết Minh Phú Group tránh thuế chống bán phá giá đối với tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ấn Độ, gây thiệt hại đối với ngành sản xuất trong nước và gây nguy hiểm cho người tiêu dùng Mỹ.
 
“Dựa trên thông tin mà đơn kiện đưa ra, tôi đề nghị CBP điều tra xem liệu một nhà nhập khẩu của Mỹ và các công ty có liên quan tại Việt Nam có đang tránh thuế chống bán phá giá đối với tôm Ấn Độ hay không”, ông LaHood ghi trong bức thư. Hai trong số các công ty mà ông LaHood đề cập đến được xác định là Minh Phú và công ty nhập khẩu tại Mỹ của tập đoàn là Mseafood Corporation, theo ông LaHood.
 
Cụ thể, Minh Phú bị cáo buộc mua một lượng lớn tôm đông lạnh của Ấn Độ, chế biến ở mức "tối thiểu" tại Việt Nam và bán qua Mỹ thông qua Mseafood với tư cách là sản phẩm của Việt Nam, ông LaHood nói. Nếu đúng, CBP phải giải quyết việc tránh chống bán phá giá với tôm Ấn Độ cũng như việc dán nhãn sai của hàng hóa càng sớm càng tốt.
 
“Số liệu trong đơn kiện cho biết ngay sau khi Minh Phú được xóa khỏi danh sách bị áp thuế chống bán phá giá với tôm, công ty này tăng đáng kể lượng tôm xuất khẩu sang Mỹ thông qua Mseafood nhằm tận dụng việc không bị áp thuế chống bán phá giá”.
 
Kết quả, Minh Phú trở thành một trong những nhà xuất khẩu tôm lớn nhất thế giới, ông LaHood cho biết. “Cùng thời điểm đó, số liệu trong đơn kiện cho biết các nhà sản xuất tôm của Ấn Độ cũng đẩy mạnh xuất khẩu sang Việt Nam”.
 
“Đơn kiện cũng cho rằng các công ty này có thể đã vi phạm Chương trình Giám sát nhập khẩu thủy sản của Mỹ”.
 
Bộ Thương mại Mỹ (DOC) bắt đầu áp thuế chống bán phá giá đối với tôm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam, Ấn Độ và một số quốc gia khác từ năm 2005. Tuy nhiên, lệnh áp thuế đối với Minh Phú được thu hồi từ tháng 7/2016. Từ thời điểm này, Minh Phú không cần phải cung cấp dữ liệu về hoạt động sản xuất cho DOC cũng như bị cơ quan này thanh tra hàng năm, theo bức thư của ông LaHood.
 
Phan Vũ/Theo UnderCurrentNews
Tuyên bố trách nhiệmBài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.