Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Cửu Long An Giang (HoSE:
ACL) vừa công bố kết quả kinh doanh quý II với doanh thu giảm nhưng lợi nhuận tăng. Cụ thể, doanh thu thuần đạt 373,4 tỷ đồng, giảm 4,1% cùng kỳ, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt là 65,6 tỷ đồng và 58,7 tỷ đồng, tăng 20,8% và 22,5%.
Công ty lý giải việc doanh thu giảm nhưng lợi nhuận tăng do giá vốn hàng bán có biên độ giảm gần gấp đôi mức giảm doanh thu. Bên cạnh đó, chi phí tài chính giảm 7,4%, chi phí bán hàng giảm 13,5%, chí phí quản lý doanh nghiệp giảm 15,9%.
Doanh thu và lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 818,4 tỷ đồng và 126,7 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế hơn 113 tỷ đồng, tăng 110%.
Năm 2019, công ty đặt kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt là 1.600 tỷ đồng và 180 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm, công ty đạt 51% kế hoạch doanh thu và 70% kế hoạch lợi nhuận.
Doanh nghiệp cá tra này đã dịch chuyển cơ cấu bán hàng với nhiều phân khúc khác nhau tại nhiều thị trường. Công ty còn chính thức là nhà cung cấp cho siêu thị Walmart, đạt thị phần lớn tại nhiều thị trường truyền thống như Nam Mỹ, Trung Đông,… và thâm nhập sâu vào thị trường châu Á (doanh số tại Trung Quốc tăng 27% năm 2018).
Trong vòng 1 năm, cổ phiếu
ACL tăng gấp 4 lần, từ mức 9.550 đồng/cp lên 39.600 đồng/cp vào ngày 16/7/2019.
Châu Anh
Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc.